Theo ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, Hà Nội, chiều tối 17/1, bệnh viện tiếp nhận một bé gái 3 tuổi (trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến viện. Qua điều tra bệnh sử, người mẹ cho hay, từ chiều gọi con không tỉnh nên đưa vào bệnh viện.

Sau khi tiến hành đặt ống, chụp phim, các bác sĩ phát hiện phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ. Chẩn đoán sơ bộ xác định bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.

"Sau khi bệnh nhi nhập viện khoảng 1 giờ, chúng tôi đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Bên cạnh đó, phát hiện dấu hiệu bất thường ở hộp sọ bệnh nhi nghi là dấu hiệu bạo hành, chúng tôi cũng đã báo Công an huyện Thạch Thất", ông Kiên chia sẻ.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất thông tin, sau khi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé. Hiện lực lượng công an đang tiến hành điều tra sự việc.

{keywords}
Hình ảnh chụp X quang hộp sọ bệnh nhân với nhiều hình thể nghi là đinh - Ảnh: BVCC

Cách đây khoảng 1 tháng, cháu bé từng vào Bệnh viện Thạch Thất điều trị do nuốt phải dị vật là đinh vít vào đường tiêu hóa. 

Trước đó 5 ngày, cháu bé bị đau tai, gia đình mua thuốc cho uống tại nhà. Đến trước vào viện khoảng 30 phút, bé gái nôn ói, sau đó lơ mơ, khi người nhà đưa vào viện đã hôn mê, co giật toàn thân.

Quỳnh Anh

Bệnh viện thông tin sức khỏe bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông

Bệnh viện thông tin sức khỏe bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận với PV VietNamNet, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho một bệnh nhi nghi ngờ có dấu hiệu bị bạo hành.
Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

Sau khi tiêm thuốc tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, bé trai 4 tuổi tử vong.