Sáng nay, bác sĩ khoa Điều trị tích cực, BV Nhi TƯ hoàn tất các thủ tục ra viện cho bệnh nhi Nguyễn Tấn Lợi, 3 tuổi ở Tiên Du, Bắc Ninh.

Sau 6 ngày điều trị tích cực, toàn trạng bé ổn định, đã hết sốt, chỉ còn ho nhẹ. Kiểm tra thần kinh, tâm lý không có bất thường.

Trước đó cháu Lợi đã bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non tư thục Đồ Rê Mí 7 tiếng, từ khoảng 8h đến 15h ngày 13/9. 

{keywords}
Cháu Lợi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non Đồ Rê Mi suốt 7 tiếng


Trước khi gọi gia đình, cháu bé đã được đưa tới cơ sở y tế gần trường cấp cứu rồi chuyển tiếp đến BV thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Khi gặp con tại BV Từ Sơn, bố cháu bé cho biết bé đã hôn mê, gọi hỏi không đáp ứng, sau đó trẻ tiếp tục được chuyển đến BV Sản Nhi Bắc Ninh.

Sau khi cấp cứu đảm bảo các chức năng sống, cháu bé được chuyển tiếp lên BV Nhi TƯ vào chiều tối cùng ngày.

Tại BV Nhi TƯ, bệnh nhi được thở oxy, cấp cứu tuần hoàn, trẻ dần hồi tỉnh. Chẩn đoán sâu thêm, bác sĩ kết luận trẻ bị sốc nhiệt, có thay đổi ý thức, rối loạn các cơ quan, rối loạn đông máu, có biểu hiện suy thận, tiêu cơ vân. Được điều trị tích cực nên sức khoẻ cháu bé sau đó tiến triển rất tốt.

Theo PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc BV Nhi TƯ, việc cháu bé được cứu sống là rất hi hữu do khi bị bỏ quên trên xe, trẻ em tăng thân nhiệt nhanh hơn người lớn do khối lượng nước trong cơ thể lớn hơn, nguy cơ mất nước cao hơn. Khi cơ thể vượt qua 42 độ sẽ dẫn tới sốc nhiệt.

May mắn khi được phát hiện, các chức năng sống của cháu bé vẫn còn và sau đó được sơ cấp cứu rất tốt nên hồi phục nhanh.

Thúy Hạnh