Bác sĩ Huỳnh trọng Dân, Phó phòng quản trị đã thông tin chi tiết về vụ bé trai bị tai nạn giao thông ngay trong khuôn viên bệnh viện.

{keywords}

Trước cửa Khoa khám bệnh, BV Nhi đồng 2 nơi xảy ra vụ tai nạn đau lòng khiến bé trai bị thương nặng. Ảnh: HL

Sự việc xảy ra vào sáng 31/5, bé trai (20 tháng tuổi) được gia đình đưa đến viện khám ngoại trú. Sau khi xong thủ tục khám và chờ lấy thuốc, bé được ba đưa ra cổng bệnh viện mua đồ ăn. Do bất cẩn ba bé không giữ tay nên em bé chạy ngược lại khuôn viên bệnh viện. Bất ngờ, ô tô 7 chỗ chạy tới đã va chạm khiến bé bất tỉnh. Bé được nhanh chóng đưa vào cấp cứu, bảo vệ bệnh viện sau đó liên hệ công an đến ghi nhận sự việc.

Trao đổi về tình hình sức khỏe bệnh nhi, bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, cho biết em bé được chẩn đoán chấn thương đầu. Kết quả chụp CT scan cho thấy bé bị phù não, vẫn còn hôn mê phải thở máy, tình hình xấu. 

{keywords}

Bệnh viện sẽ tách lối đi cho người đi bộ và các phương tiện sau sự cố này. Ảnh: HL

Đại diện bệnh viện cho hay đây là lần đầu tiên có vụ tai nạn giao thông xảy ra trong khuôn viên bệnh viện, vì vậy bệnh viện đang nghiên cứu xây lối đi tách biệt cho người đi bộ sau vụ tai nạn này.

Năm 2016, Khoa khám bệnh của bệnh viện được thành phố đưa vào hoạt động. Lối đi được thiết kế hai cổng ra vào cho xe khách lưu thông một chiều ngang qua khuôn viên để tránh tình trạng dừng đỗ ở ngoài cổng gây kẹt xe. Các phương tiện lưu thông đều được lưu ý chạy chậm 5km/h và chú ý quan sát có trẻ nhỏ.

Ngoài ra, viện có cổng ra vào riêng cho người đi bộ, có kẻ vạch lưu ý đường cho người đi bộ song lối ra vào này chưa tách biệt với lối đi của các phương tiện khác.

Phan Nhơn