Câu chuyện buồn này đến từ gia đình giấu tên tại  Bắc Kinh hôm 12/7. Họ tổ chức đầy tháng cho cậu con trai mới sinh nên mời bạn bè và họ hàng tới chung vui. Đây là một sự kiện mang tính truyền thống của người Châu Á, nhằm cầu chúc điều tốt lành đến với em bé cũng như chúc mừng gia đình chào đón thành viên mới. 

Ông nội vừa bế cháu vừa đi chúc rượu họ hàng. Mọi việc bắt đầu trở nên bất thường khi một người họ hàng nói đùa rằng "Cháu không uống ông sao được uống?".

Để giữ thể diện cho ông, đứa bé dù chỉ mới 1 tháng tuổi đã được người lớn cho thử một chút rượu. Biết được chuyện này, mẹ em bé đã rất giận dữ và hoảng hốt, nhận lại con từ ông nội. Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau bé trai đã ngừng thở.

{keywords}

Bé trai ngừng thở vì ngụm rượu nhỏ của ông nội

Bé được đưa tới bệnh viện nhưng các bác sĩ cho biết không thể làm gì để cứu sống em. Các bác sĩ sau đó phát hiện nguyên nhân tử vong của em bé đến từ ngộ độc rượu.

"Em bé không thể uống rượu, làm thế nào ông có thể đối xử với cuộc sống của một đứa trẻ chỉ vì một lời trêu đùa?”, vị bác sĩ thắc mắc.

Người mẹ của bé trai vô cùng đau khổ, vì cô từng hiếm muộn 3 năm mới có được đứa trẻ này. Người nhà cho hay, cô từng bị nhà chồng đối xử tệ bạc do 3 năm sau kết hôn vẫn không sinh con. Mọi việc mới chỉ tiến triển tốt hơn gần đây khi cô mang thai rồi sinh ra đứa bé. 

Trẻ mới sinh không thể uống rượu

Theo báo cáo của bác sĩ Taylor McCormick (Khoa Cấp cứu, Trung tâm Y tế Quận Los Angeles & Đại học Nam California), trẻ sơ sinh hấp thu và chuyển hóa chất có cồn nhanh hơn người lớn, thậm chí chỉ trong vòng dưới 30 phút sẽ có nguy cơ tử vong.

Các triệu chứng ngộ độc rượu ở trẻ có thể bao gồm khó thở, giảm hoạt động và co giật. Một số nghiên cứu cũng tìm thấy nguy cơ chất cồn làm lượng đường trong máu giảm tới mức báo động.

Người mẹ khi vừa uống rượu cũng không nên cho con bú, bởi lượng cồn trong máu và sữa mẹ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe đứa trẻ sơ sinh.

An An (Dịch theo Asianone)

Bố mẹ cho uống mật ong 2 lần mỗi ngày, bé trai 6 tháng tuổi tử vong

Bố mẹ cho uống mật ong 2 lần mỗi ngày, bé trai 6 tháng tuổi tử vong

Tin rằng mật ong là "thần dược" tốt cho sức khoẻ nên bố mẹ đã đều đặn cho cậu bé uống 2 lần một ngày, không ngờ hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra.