- Chiếc xe tải chở 522 kg vú heo đông lạnh mang nhãn mác Trung Quốc trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng “tuýt còi”…

21h ngày 29/6, Trạm kiểm dịch động vật huyện Hóc Môn (TPHCM) tiếp nhận lô hàng 522 kg vú heo đông lạnh từ CSGT đội An Sương bàn giao.

{keywords}

Toàn bộ lô hàng 522 kg vú sữa heo đông lạnh buộc tiêu hủy theo quy định

Trước đó, vào chiều tối cùng ngày, xe tải mang BKS 51C-343.53 do tài xế Lưu Minh Tiến (SN 1975, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) điều khiển vận chuyển 522 kg vú heo đông lạnh theo hướng quận Thủ Đức đi quận Bình Tân.

Khi đến khu vực cầu vượt An Sương thì bị lực lượng CSGT An Sương chặn lại, kiểm tra, phát hiện số lượng 522 kg vú heo đông lạnh được đóng trong thùng xốp có mang nhãn mác Trung Quốc. Nghi vấn lô hàng này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên tổ cảnh sát đã tạm giữ phương tiện, bàn giao cho trạm kiểm dịch động vật huyện Hóc Môn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện lô hàng trên không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. Ngoài ra, phương tiện vận chuyển không phải là xe bảo ôn (xe đông lạnh).

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Tiến cho biết chỉ là người chở thuê, không biết chủ hàng là ai và địa chỉ nơi đến của lô hàng. Theo đó, tài xế cho biết mình nhận hàng tại phường Linh Xuân (quận Thủ Đức) và người thuê nói về đến ngã tư Gò Mây thì sẽ có người ra lấy.

Đến khuya cùng ngày, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với tài xế hơn 4,5 triệu và đồng thời buộc tiêu hủy lô hàng trên theo giá của kiểm dịch động vật huyện Hóc Môn.

Thảo Nguyên