Theo lý thuyết, khi 2 cặp song sinh cùng trứng kết hôn, con cái của những người này sẽ là anh chị em họ, nhưng khoa học thì nói là anh chị em ruột.

 

Mới đây, 2 anh em sinh đôi Josh - Jeremy Salyers đã kết hôn với 2 chị em sinh đôi Brittany - Briana Deane khiến nhiều người thích thú. Nhưng bất ngờ ở chỗ cặp đôi được một nhà di truyền học nói rằng những đứa con sinh ra sẽ có bộ gen giống như những người anh chị em ruột thịt cùng một nhà.

sam cuoi cap chi em anh em sinh doi

Giải thích cho hiện tượng này, các nhà khoa học cho biết vì là 2 cặp song sinh cùng trứng nên dù là 4 người nhưng thực chất chỉ có hai bộ DNA và khả năng cao chúng sẽ kết hợp trong gen của con họ. Nên nếu 2 cặp song sinh kết hôn và sinh con với nhau sẽ xảy ra một hiện tượng bất ngờ đó là các con của họ dù là anh em họ, thế nhưng lại có bộ gen gần như là anh em ruột.

Nếu vậy, nhiều người có thể sẽ nghĩ rằng vẻ bề ngoài của những đứa trẻ thế hệ tiếp theo cũng sẽ giống hệt nhau?

sinh doi

Ngoại hình giống hệt nhau của 2 cặp đôi khiến nhiều người tò mò về thế hệ tiếp theo

Tuy nhiên, trên thực tế, ngoại hình của một người là kết quả của việc kết hợp nhiều gen khác nhau và một vài trong số đó là được thừa hưởng từ thế hệ trước, như ông bà chẳng hạn. Bởi vậy, việc những đứa con của hai gia đình này sẽ có diện mạo giống hệt nhau là điều không thể.

Được biết, cặp đôi Josh - Jeremy Salyers và Brittany - Briana Deane ở trên không phải là trường hợp độc nhất vô nhị. Trước đó, vào năm 1998, hai anh em sinh đôi Craig - Mark Sanders đã kết hôn cùng 2 chị em cũng là một cặp sinh đôi, Diane - Darlene Nettemeier và trở thành đề tài nghiên cứu suốt nhiều năm sau đó. 

Craig - Mark Sanders và Diane - Darlene Nettemeier

Trước đó nhiều năm, các nhà khoa học từng xôn xao vì Craig - Mark Sanders và Diane - Darlene Nettemeier kết hôn

Sau 1 năm, cặp đôi Diane - Craig bất ngờ khi đón chào 2 cậu con trai song sinh có tên là Colby và Brady. Không lâu sau đó, cặp Mark và Darlene cũng sinh không thua kém khi sinh đôi 2 bé gái và sau 2 năm tiếp tục cho ra đời một bé trai bụ bẫm. 

Theo thống kê, tỉ lệ các cặp vợ chồng có khả năng sinh đôi cùng trứng là 3/1.000, tuy nhiên, xác suất để một cặp sinh đôi cùng trứng, có con cũng là cặp sinh đôi cùng trứng còn hiếm hơn chỉ 1/1.000.000.

gia dinh 2 cap song sinh

Gia đình đông đúc của 2 cặp song sinh sau nhiều năm kết hôn

Đúng như các nhà khoa học dự đoán, ngoại hình con cái họ không giống hệt nhau. Chỉ có bộ gen DNA trong những đứa trẻ là tương tự như người một mà thôi. Hiện tại, 9 thành viên trong gia đình vẫn sống rất hạnh phúc vui vẻ bên nhau. Các câu chuyện, hình ảnh về họ vẫn thường xuyên được báo chí hay những tạp chí khoa học nhắc đến.

An An

Cặp song sinh nguyên trong bọc ối hiếm gặp ở Nghệ An

Cặp song sinh nguyên trong bọc ối hiếm gặp ở Nghệ An

Các bác sĩ ở Nghệ An thực hiện thành công ca mổ song thai còn nguyên bọc ối cho sản phụ trẻ tuổi.

Kỳ lạ cặp song sinh 'triệu đôi có một' trên thế giới

Kỳ lạ cặp song sinh 'triệu đôi có một' trên thế giới

Cặp song sinh ở Anh là một trong những trường hợp quá hiếm trên thế giới vì một bé hoàn toàn bình thường, một bé lại mắc hội chứng Down.

74 ngày hồi sinh của cặp song sinh 1kg, không khóc không thở

74 ngày hồi sinh của cặp song sinh 1kg, không khóc không thở

Cặp song sinh chào đời khi mới 28 tuần tuổi với cân nặng vẻn vẹn 1kg và đều không khóc, không tự thở được.