Trưa nay, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã ra quyết định xử phạt hành chính các hộ kinh doanh thực phẩm chay tại chợ Túy Loan (huyện Hòa Vang) khiến 230 người ngộ độc.

{keywords}

Người dân nhập viện sau khi ăn đồ chay ở chợ Túy Loan

Theo đó, 2 hộ kinh doanh Nguyễn Thị Kim Thi và Nguyễn Thị Tâm bị xử phạt số tiền 90 triệu đồng/hộ, do vi phạm về bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài số tiền xử phạt, cả hai cơ sở này bị đình chỉ kinh doanh đồ chay 4 tháng, buộc tiêu hủy thực phẩm không đảm bảo.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm cũng ra quyết định xử phạt đối với hộ sản xuất đậu khuôn Nguyễn Thị Tân số tiền 12,5 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 2 tháng.

Cơ sở này vi phạm các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất thực phẩm theo quy định của pháp luật, cụ thể là sản xuất đậu khuôn có vi khuẩn E.Coli vượt mức cho phép, có thể gây hại đến tính mạng con người.

{keywords}

Chợ Túy Loan nơi người dân mua đồ chay về ăn

Trước đó, từ tối 7/5, 230 người dân bị ngộ độc được đưa đến Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, BV Đà Nẵng, BV Phụ sản Nhi và Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ điều trị.

Những người này đến từ các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn thuộc huyện Hòa Vang. Trước đó, họ đến chợ Túy Loan mua đồ chay về ăn, sau đó bị ngộ độc.

Qua lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ngộ độc do người dân ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép gồm: nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho, mì căn xào thịt bò, chả phù chúc, nui xào.

Hồ Giáp

230 người ngộ độc ở Đà Nẵng: Món ăn chay nhiễm vi sinh vật vượt ngưỡng

230 người ngộ độc ở Đà Nẵng: Món ăn chay nhiễm vi sinh vật vượt ngưỡng

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng xác định 230 người ngộ độc ở huyện Hòa Vang do ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.