Hiện nay, khi mức sống tốt lên, người Việt đã chịu chi nhiều hơn cho việc chăm sóc sức khỏe bản thân: tập gym và các môn thể thao có huấn luyện viên cá nhân, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe…Tuy nhiên, không nhiều người có được kiến thức đầy đủ để kết hợp các phương pháp với nhau, tạo nên quá trình khép kín tốt nhất giúp không chỉ bảo vệ sức khỏe ở thời điểm hiện tại mà còn chuẩn bị thể trạng tốt lâu dài về sau.

{keywords}
Chăm sóc bản thân cần phối hợp giữa tập luyện và dinh dưỡng (Ảnh minh họa)

Bạn đã cân bằng 3 yếu tố: tập luyện - dinh dưỡng - thể trạng?

Chị Đức Huyền (Lý Nam Đế, Hà Nội) đầu tư cho việc tập gym, không chỉ để giảm mỡ cơ thể mà còn mong muốn tạo cho mình một cơ thể dẻo dai hơn. Chị đầu tư nhiều cho huấn luyện viên cá nhân và dành thời gian cho các bài tập nặng. Chị cũng liên tục ăn kiêng trong thời gian dài với niềm tin giảm ăn sẽ giúp giảm mỡ nhiều hơn nữa. Tuy nhiên đây chưa phải phương pháp tối ưu.

Để có thể vừa tập luyện giúp săn chắc cơ thể, lại vừa đủ năng lượng cho công việc hàng ngày, những người theo đuổi phương pháp tập gym cần biết điều chỉnh năng lượng cơ thể phù hợp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, đồng thời làm giảm lượng mỡ dư thừa.

Bản thân những người tập gym khó nhận ra cơ thể thiếu chất gì, thừa cơ như thế nào. Tại các phòng gym thường có máy đo cơ và lượng mỡ. Tuy nhiên chỉ 2 chỉ số này không đủ bao quát về dinh dưỡng. Để đo được đầy đủ các chỉ số cần thiết, việc thăm khám chuyên gia là điều nên làm.

Không chỉ vậy, để đảm bảo cơ thể vẫn duy trì được năng lượng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày, vừa có thể đốt mỡ trong quá trình tập luyện, những người đang tập luyện cường độ cao như chị Đức Huyền cần có thêm phương án bổ sung vitamin và khoáng chất trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Chị Đức Huyền là một trong những minh chứng điển hình cho xu hướng chăm sóc bản thân của người Việt, được nâng cao nhưng chưa toàn diện, chưa cân bằng đủ 3 yếu tố: tập luyện phù hợp, dinh dưỡng đầy đủ và duy trì thể trạng tốt.

The Vitamin Shoppe đem đến trải nghiệm khác biệt

Bên cạnh tập luyện và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nhiều người xem việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) là một phương pháp giúp bổ sung dưỡng chất. Tại Mỹ, tỷ lệ người dân sử dụng TPBVSK luôn ở mức cao. Cuộc khảo sát của Hội đồng Dinh dưỡng có trách nhiệm Mỹ (CRN) năm 2019 cho thấy, 76% người Mỹ sử dụng vitamin và khoáng chất hàng ngày. Trong đó, nhóm tuổi 35 - 54 có tỷ lệ sử dụng TPBVSK cao nhất, đạt 81%.

Khi có nhu cầu sử dụng, người Mỹ tới các cửa hàng, tại đây họ được tư vấn toàn diện, cách sử dụng TPBVSK khoa học, hiệu quả. Đó là lý do tỷ lệ người dân Mỹ sử dụng TPBVSK cao. Hiện nay, các kênh phân phối TPBVSK ở Việt Nam đa số vẫn chỉ đang tập trung bán hàng mà chưa có hệ thống tư vấn khách hàng tìm ra giải pháp cụ thể.

{keywords}
 Cửa hàng The Vitamin Shoppe tại 58B, Bà Triệu, Hà Nội

Người Việt cũng sử dụng không ít TPBVSK, tuy nhiên nhiều người xem đây là phương án phòng ngừa bị động và được chỉ định, tức là khi đã có vấn đề về sức khỏe, người tiêu dùng mới nghĩ đến việc sử dụng. Để luôn tạo ra động lực chăm sóc cá nhân, tạo cho bản thân một phiên bản tốt nhất ở mọi thời điểm, việc chủ động phòng, ngừa các vấn đề sức khỏe thường thấy cũng như bệnh tật trong tương lai, sử dụng TPBVSK là điều cần thiết.

Thay đổi cách người Việt chăm sóc sức khỏe cá nhân là tham vọng của nhà đầu tư Tập đoàn Kim Liên khi đưa thương hiệu The Vitamin Shoppe về Việt Nam.

“Đưa The Vitamin Shoppe về Việt Nam, chúng tôi không chỉ chuẩn bị về năng lực nhân sự và cam kết tạo ra hệ thống bán hàng chuẩn Mỹ như thương hiệu yêu cầu, mà hơn thế nữa là mong muốn thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiện nay của người dân trong nước”, bà Nguyễn Thị Kim Liên - đại diện nhà đầu tư Tập đoàn Kim Liên phát biểu trong buổi lễ ra mắt thương hiệu ngày 8/1/2021 tại Hà Nội.

Để thực hiện được điều này, The Vitamin Shoppe Việt Nam có những chiến lược tiếp cận khách hàng khác biệt trong thị trường TPBVSK hiện nay ở Việt Nam.

Ông Hoàng Anh - CEO The Vitamin Shoppe Việt Nam cho biết: “Tôi muốn xây dựng The Vitamin Shoppe Việt Nam trở thành số một về trải nghiệm, là thương hiệu có văn hóa khách hàng. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các sản phẩm trong tất cả các danh mục sức khỏe. Khách hàng đến cửa hàng sẽ có giải pháp cho sức khỏe của mình.

The Vitamin Shoppe Việt Nam phân phối đủ các kênh, từ bán lẻ, thương mại điện tử, cửa hàng chuyên nghiệp, OTC truyền thống... Thêm vào đó, thương hiệu định hướng giá cả sản phẩm phù hợp, giúp số đông người tiêu dùng có thể tiếp cận”.

Để tạo ra sự thay đổi trong tiêu dùng của người Việt trong chăm sóc sức khỏe, The Vitamin Shoppe Việt Nam đầu tư lớn cho chuỗi siêu thị với cửa hàng đầu tiên tại 58B Bà Triệu, Hà Nội. Tại đây, ngoài được tư vấn về các sản phẩm của thương hiệu, khách hàng còn được trải nghiệm dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe qua đánh giá chỉ số cơ thể. Hệ thống máy đo hiện đại, đầy đủ, cùng chuyên gia lâu năm hỗ trợ tư vấn miễn phí cho khách hàng.

Đây chính là dịch vụ giúp The Vitamin Shoppe Việt Nam có thể trở thành thương hiệu nổi bật về trải nghiệm trong hệ thống các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Lê Hương