Sáng 28/1, những ước nguyện năm mới của nhiều trẻ nhỏ đang trị bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM bất ngờ trở thành sự thật.

Trước đó nhiều ngày, các bác sĩ đã trang trí cây ước nguyện rực rỡ trong bệnh viện. Bệnh nhi sẽ viết những mong muốn của mình trong dịp tết này và được cha mẹ gắn lên cây. Bệnh viện đã chọn ngẫu nhiên 20 mảnh giấy để giúp các bé hiện thực ước mơ.

{keywords}
Ước mơ của trẻ được treo trên cây ước nguyện.

“Tất cả các bé đều mong được khỏi bệnh và về nhà. Các bé cũng muốn có đồ chơi, gấu bông và áo quần mới đón tết. Tất cả những điều này Bệnh viện Nhi đồng 1 đều cố gắng thực hiện đầy đủ nhất.

Có một cậu bé viết ước muốn rất dễ thương, đó là nhận được nhiều lì xì để lì xì lại cho cha mẹ đang vất vả chăm sóc mình. Khi đọc mảnh giấy đó lên, các y bác sĩ có mặt trong buổi lễ đã tặng bé nhiều phong bao để bé vừa tặng cha mẹ, vừa có quà riêng của mình”, đại diện Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM chia sẻ.

{keywords}
Bé gái này mong nhận được quần áo mới để mặc đi chơi Tết.

Trong sáng nay, 20 phần quà theo ước nguyện đã được trao tận tay các bệnh nhi kèm theo phong bao lì xì đón Tết. Hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục trong những ngày đầu năm mới, với tinh thần cố gắng hoàn thành mong mỏi của các bé.  

Trong trường hợp trẻ đã xuất viện về nhà, Bệnh viện sẽ kiểm tra số hồ sơ, địa chỉ nhà để gửi quà. Bên cạnh đó, bệnh nhi bắt buộc phải ở lại điều trị trong dịp Tết cũng sẽ được Ban giám đốc Bệnh viện thăm, tặng quà, bánh chưng để phụ huynh và các bé không bị cảm giác buồn tủi.

Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cũng đã tổ chức Chợ 0 đồng, tặng quà và hàng chục vé xe miễn phí cho những gia đình khó khăn yên tâm về quê đón Tết cùng gia đình. 

Một số hình ảnh chăm lo bệnh nhi tại Bệnh viện:

{keywords}
"Con muốn khỏi bệnh và có một cây súng đồ chơi".
{keywords}
Mỗi phần quà đều đính kèm ước mong của bệnh nhi.
{keywords}
Một bệnh nhi đi Chợ 0 đồng tại Bệnh viện Nhi đồng 1.
{keywords}
Yên tâm cho bé về quê miễn phí với Tấm vé đoàn viên.

 

{keywords}
Bệnh nhi nào cũng vui khi có quà và phiếu đi Chợ 0 đồng.

Linh An

 

TP.HCM có khoa Covid-19 đầu tiên

TP.HCM có khoa Covid-19 đầu tiên

Khoa Covid-19, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vừa chính thức được thành lập, trở thành khoa Covid-19 đầu tiên của thành phố.