Đáp ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cả nước cùng “chung tay” với Bắc Giang dập tắt dịch Covid-19, ngày 29/5, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã cử 3 nhân viên y tế lên đường hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bác sĩ Đặng Minh Hiệu, Khoa Gây mê Hồi sức là một trong những bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. Trước ngày lên đường, anh quyết định cạo trọc đầu cho đỡ nóng và vướng víu khi phải mặc bộ đồ bảo hộ.

{keywords}
Bác sĩ Hiếu khi chưa cạo trọc đầu. Ảnh: BVCC.

Nam bác sĩ chia sẻ: “Ngày ngày theo dõi tin tức từ tâm dịch, thấu hiểu được sự phức tạp của đợt dịch lần này, niềm khao khát được góp sức cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu trong tôi ngày một lớn. Tôi chỉ mong đến ngày có lệnh điều động để bản thân có thể thực hiện được lý tưởng của tuổi trẻ, được cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống đại dịch, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho người dân”.

Nhìn từng lọn tóc của bác sĩ Hiệu rơi xuống, PGS.TS.BS Lê Minh Khôi, Trưởng phòng Khoa học Đào tạo Bệnh viện không dấu được sự xúc động. Ông chia sẻ: “Có những con người bình thường không hoa mỹ, không đao to búa lớn, đã đứng lên trong những thời khắc nguy nan như thế này".

"Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam”.

{keywords}
Bác sĩ Hiệu cười hạnh phúc khi cạo trọc đầu trước khi lên đường đến Bắc Giang.

Bác sĩ Khôi cho biết, 21h tối nay (29/5) bác sĩ Hiệu sẽ cùng ThS. BS Huỳnh Phương Nguyệt Anh, Khoa Chấn thương chỉnh hình và ThS.DS Trương Văn Đạt (Bí thư Đoàn trường Đại học Y Dược TP.HCM) sẽ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.

Như vậy, đây là đoàn bác sĩ thứ 2 của TP.HCM chi viện cho tâm dịch Bắc Giang. Trước đó, ngày 26/5, 13 thành viên đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuất phát lên đường đến Bắc Giang.

Bắc Giang hiện là điểm nóng bùng phát dịch Covid-19, với tổng số ca nhiễm tính từ ngày 27/4 đến nay là 1.927 ca. Những ca bệnh này chủ yếu là công nhân ở các khu công nghiệp ở huyện Việt Yên. Ngoài ra, tỉnh còn tiếp tục ghi nhận những ca F0 ngoài cộng đồng là giáo viên, nông dân, người thân của các công nhân làm việc trong khu công nghiệp.

13 y bác sĩ BV Chợ Rẫy chi viện cho Bắc Giang chống dịch

13 y bác sĩ BV Chợ Rẫy chi viện cho Bắc Giang chống dịch

Ngay đêm qua, 13 thành viên đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy tức tốc lên đường chi viện cho Bắc Giang, hỗ trợ điều trị.  

Tú Anh