PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện cho biết, trong 87 được điều chuyển công tác lần này có 3 lãnh đạo, 8 quản lý, 25 bác sĩ, 47 hộ sinh – đều dưỡng – kỹ thuật và 4 nhân viên hành chính. Họ sẽ làm nhiệm vụ theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16 được thành lập tại quận 7, với quy mô 2.800 giường và do Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận. Bệnh viện sẽ bắt đầu thu dung F0 từ ngày 28/7.

{keywords}
Các y bác sĩ vui vẻ khi lên đường làm nhiệm vụ.

Bác sĩ Tuyết đã động viên và đề nghị các y bác sĩ tại bệnh viện cần phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cống hiến tất cả khả năng chuyên môn, trí tuệ của mình với quyết tâm chăm sóc, bảo vệ người bệnh và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, tuyệt đối tuân thủ kỷ luật để hạn chế tối đa việc nhân viên bị lây nhiễm trong lúc thực hiện nhiệm vụ. Vị bác sĩ cũng gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến các “chiến sĩ” đang hi sinh thầm lặng trong công tác điều trị của TP.

Tính từ ngày 27/4 đến 6h ngày 27/7, TP.HCM đã có 68.271 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Ngoài Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16, Bệnh viện Hùng Vương còn tham gia hỗ trợ Bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 Cần Giờ với 10 nhân viên y tế.

{keywords}
87 y bác sĩ BV Hùng Vương đến BV dã chiến số 16 làm việc. 

Bác sĩ Tuyết cũng cho biết, những ngày qua, Bệnh viện Hùng Vương đã tách đôi, một khu phục vụ cho các bệnh nhân thường, không nhiễm Covid-19; một khu chuyên điều trị các bệnh nhân Covid-19 có nhu cầu sanh hoặc chăm sóc sức khoẻ sinh sản. Việc này nhằm đảm bảo cho các F0 không bị kì thị và vẫn được chăm sóc chuyên môn đầy đủ, với quy mô 120 giường có phòng sanh và phòng mổ riêng.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tú Anh

Hà Nội thêm 36 ca Covid-19, có 6 người cùng công ty ở Nam Từ Liêm

Hà Nội thêm 36 ca Covid-19, có 6 người cùng công ty ở Nam Từ Liêm

Trong 5 tiếng qua, Hà Nội ghi nhận thêm 36 ca Covid-19, là mức cao nhất trong suốt 1 tháng qua, trong đó có 26 trường hợp tại cộng đồng.

Nữ điều dưỡng F0 hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 ngay tại nơi điều trị

Nữ điều dưỡng F0 hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 ngay tại nơi điều trị

Căn bệnh nền ung thư khiến chị Lê Thị Kiều My từng kiệt quệ khi nhiễm Covid-19, nhưng từ sâu trong tiềm thức, chị không cho phép mình gục ngã.