Tấm huân chương dành cho cống hiến khoa học và tình yêu thương

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung và tập thể Bệnh viện JW Hàn Quốc diễn ra chiều ngày 12/1/2022 tại Bệnh viện JW Hàn Quốc.

{keywords}
 TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung nhận Huân chương Lao động hạng Ba từ Chủ tịch nước

Buổi lễ có sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao từ UBND TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Y tế TP.HCM, Ban thi đua - Khen thưởng TP.HCM, Đại diện Bộ Y tế phía Nam và Ban Tuyên giáo Trung Ương tại TP.HCM.

Các lãnh đạo cấp cao ghé thăm và trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Tổng Giám đốc Bệnh viện JW, với thành tích trong việc điều trị thành công biến dạng khuôn mặt kèm rối loạn chức năng đa cơ quan cho bệnh nhân mắc hội chứng Melkersson Rosenthal 15 năm đầu tiên tại Việt Nam.

Tại sự kiện, đại diện Ban Tuyên giáo Trung Ương tại TP.HCM đánh giá cao những hoạt động từ thiện, có ích cho xã hội của Bệnh viện JW Hàn Quốc, bên cạnh năng lực chuyên môn. Trong đó, TS.BS Tú Dung đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học ý nghĩa.

{keywords}
 Ông Đặng Mạnh Trung (trái) tặng hoa chúc mừng Bác sĩ Tú Dung

Những năm gần đây, BS. Tú Dung có những công trình nghiên cứu khoa quý giá. Đặc biệt nhất trong số đó là hơn 730 ngày đêm chẩn đoán và điều trị thành công gương mặt chảy xệ cho bệnh nhân Lê Văn Mến, giúp anh Mến có gương mặt mới và một cuộc sống bình thường như bao người.

"Ngay từ khởi đầu hành trình điều trị cho Mến, tôi tâm niệm là một thầy thuốc, chính mình không thể bỏ mặc bệnh nhân đau khổ vì bệnh không lo. Mang theo tâm niệm ấy suốt hành trình dài, tôi chỉ biết cố gắng từng ngày, giúp được bao nhiêu thì giúp bằng hết sức mình", BS. Tú Dung chia sẻ.

{keywords}
 Anh Mến với gương mặt mới sau 4 lần đại phẫu, 20 tháng điều trị, 29 giờ gây mê bởi TS.BS Tú Dung

Công trình nghiên cứu căn bệnh của anh Mến của vị bác sĩ cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước gồm: huy chương Bạc giải Á quân Hiệp hội Nội khoa Mỹ (ACOI), Cúp vàng thành tựu y khoa Việt Nam 2021 và Bằng khen vinh danh từ Bộ Y tế.

{keywords}
BS. Tú Dung nhận hàng loạt giải thưởng danh giá với thành tích điều trị căn bệnh MRS của anh Mến

Bằng khen tôn vinh tinh thần sẻ chia trong dịch Covid-19

Cùng ngày, tập thể Bệnh viện JW Hàn Quốc cũng nhận được bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ nhờ thành tích trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Trong hai năm qua, bệnh viện đã góp sức cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh. Năm 2020, khởi đầu với "Chuyến xe chia sẻ" cùng thông điệp "Bao gạo nghĩ tình, JW sẻ chia yêu thương", vận chuyển hàng chục tấn gạo đến những mảnh đời cơ cực trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

{keywords}
 Bệnh viện JW nhận bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ

Sang năm 2021, khi đại dịch bùng phát mạnh mẽ, BS. Tú Dung đã vận động toàn bộ nhân viên y tế bệnh viện JW tham gia chiến dịch tiêm vắc xin lớn nhất lịch sử tại TP.HCM. Ông cùng Ban Giám đốc bệnh viện đồng thời miệt mài tham gia hành trình đóng góp hàng tỷ đồng trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ tiếp sức các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

Cầm trên tay 2 giải thưởng vinh danh, BS. Tú Dung cảm động chia sẻ: “Sự vinh danh ngày hôm nay chính là nhờ sự đồng tâm hiệp lực của toàn thể đại gia đình bệnh viện JW. Không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng, mà còn là lời hồi đáp cho những nỗ lực mà bệnh viện JW cùng tôi suốt mấy mươi năm qua để vẹn toàn giá trị cốt lõi “Nhân văn - Chia sẻ”.

Ngọc Minh