Gia đình cho biết, ngày 9/5, bé trai tên T.N.M đưa ngón tay vào tay nắm cửa bị hỏng và mắc kẹt trong đó. Người nhà và y tế địa phương cố gắng xử lý sự cố nhưng thất bại. Sau đó, bé được chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM vào tối cùng ngày.

Bác sĩ Trần Chí Khôi, Khoa Chi dưới, cho biết, ê-kíp đã rất căng thẳng khi tiếp nhận. Tại phòng khám cấp cứu, bác sĩ cố gắng đưa dung dịch bôi trơn vào nhưng không giải quyết được, ngón tay ngày càng phù nề, siết chặt và gây đau đớn.

{keywords}

Em bé bị mắc kẹt ngón tay trong ổ khóa

Ê-kíp quyết định sẽ gây mê, phẫu thuật để cắt dị vật. Khi đó, bác sĩ cân nhắc giữa một số phương án. Nếu áp dụng biện pháp giống như tháo nhẫn, sẽ gây tổn thương toàn bộ da và gân. 

Bác sĩ Khôi quyết định, phương án tối ưu nhất là dùng cưa máy để phá tay nắm inox, giải thoát bàn tay bị kẹt mặc dù các bác sĩ không phải là thợ máy.  Sau 15 phút, ê-kíp cũng xử lý thành công, cắt rời tay nắm inox và bảo tồn chức năng cho bàn tay em bé.

Đây là một trường hợp khá đặc biệt khi ê-kíp phải sử dụng cưa máy để xử trí trong ca phẫu thuật. Bác sĩ cho biết, bệnh nhi rất can đảm, không la hét mà hợp tác cùng nhân viên y tế trong toàn bộ quá trình can thiệp.

Linh Khuê

Bé trai bị nhiễm trùng máu do gia đình dùng kim chích mụn

Bé trai bị nhiễm trùng máu do gia đình dùng kim chích mụn

Bé trai 15 ngày tuổi được chuyển đến viện cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng máu, hoại tử mảng da lớn vùng lưng.