Theo thống kê của Bộ Y tế 2015, có khoảng 20% người mắc viêm đại tràng mãn tính có thể biến chứng thành ung thư đại trực tràng nếu bệnh không được xử lý dứt điểm. BS. Vũ Huy Hiền - Ủy viên hội Tiêu hóa Hà Nội, Bác sĩ trẻ tiêu biểu thủ đô với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội Tiêu hóa chia sẻ phương pháp hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm đại tràng nhanh, an toàn, ngừa tái phát.

{keywords}
 

- Thưa BS. Vũ Huy Hiền, viêm loét đại tràng làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh đại tràng?

Nguyên nhân gây bệnh đại tràng thông thường chia thành 3 nhóm chính là viêm đại tràng do viêm nhiễm; viêm đại tràng không do viêm nhiễm và viêm đại tràng vô căn.

Ngoài ra, mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm đại tràng phổ biến nhưng lại ít người biết đến. Khi hại khuẩn lấn át lợi khuẩn, tiết ra các độc tố làm tổn thương niêm mạc ruột/đại tràng, gây nên các ổ viêm loét đại tràng kèm theo các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

- Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người mắc viêm đại tràng mãn tính ước tính khoảng 4 triệu người. Đây là một con số rất đáng báo động. Vậy hiện nay, có những phương pháp nào giúp xử lý viêm loét đại tràng?

Mỗi một nguyên nhân gây viêm loét thì sẽ có một phác đồ điều trị riêng. Có nhiều phương pháp xử lý bệnh viêm đại tràng, trong đó có phương pháp bổ sung lợi khuẩn thông qua men vi sinh, giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm đại tràng. Tuy nhiên, người bệnh cần lựa chọn được loại men vi sinh chất lượng tốt mới đem lại hiệu quả cao.

{keywords}
 

- Vậy theo BS. Vũ Huy Hiền, làm thế nào để chọn được loại men vi sinh tốt cho viêm loét đại tràng?

Để chọn được loại men vi sinh tốt, chúng ta nên chọn những sản phẩm đáp ứng các tiêu chí như:

- Thứ nhất, nên chọn men vi sinh dạng bào tử thay vì lợi khuẩn sống, đặc biệt là bào tử lợi khuẩn chủng Bacillus vì chúng sẽ ổn định số lượng trong chế biến, bảo quản và sống sót tốt khi qua môi trường acid dạ dày, chúng có khả năng tạo màng sinh học, hỗ trợ làm lành vết viêm loét.

- Thứ hai, nên chọn men vi sinh được bào chế dưới dạng nước giúp dễ sử dụng, hấp thu nhanh, len lỏi đến mọi ngóc ngách trong đường ruột.

- Thứ ba, men vi sinh phải có nồng độ cao trên 10CFU (tức số lượng lợi khuẩn có trong men vi sinh) mới đem lại hiệu quả rõ rệt trong hỗ trợ xử lý bệnh..

{keywords}
 

- Vừa rồi BS có đề cập đến bào tử lợi khuẩn Bacillus. Thành phần này có tác dụng thế nào đối với bệnh viêm đại tràng?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các vi khuẩn Bacillus như Bacillus subtilis và Bacillus clausii giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm đại tràng.

Bào tử lợi khuẩn Bacillus sau khi vào cơ thể phát triển nhanh chóng, hình thành lớp màng sinh học bảo vệ vết loét, hỗ trợ phục hồi niêm mạc đại tràng. Đồng thời, tổng hợp gần 70 loại kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu diệt hại khuẩn, giảm tình trạng viêm loét từ đó hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do viêm đại tràng gây ra.

Ngoài ra, Bacillus còn có khả năng sản sinh nhiều enzyme giúp cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Đồng thời, tổng hợp nhiều nhóm vitamin, giúp tăng cảm giác ăn ngon miệng. Thêm vào đó, Bacillus còn có khả năng kích thích cơ thể tổng hợp kháng thể IgA, tăng cường miễn dịch tự nhiên, giúp người bệnh khỏe mạnh.

{keywords}
 

- Thưa BS, vậy bổ sung bào tử lợi khuẩn có tác dụng phụ không?

Việc sử dụng bào tử lợi khuẩn khá an toàn. Không chỉ dành cho người viêm đại tràng mà ngay cả những người thường xuyên phải sử dụng rượu bia, ăn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh cũng nên sử dụng bào tử lợi khuẩn mỗi ngày để có hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa.

- Xin cảm ơn bác sĩ

{keywords}
 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Livespo COLON được kiểm nghiệm lâm sàng cho người viêm đại tràng

Thành phần: Trên 3 tỷ (3 x 10^9) 2 chủng Bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii, Bacillus subtilis; Nước cất vừa đủ 5 ml.

Hotline: 19008946

Website: https://colon.vn/

Sản phẩm hiện đang được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi: Công Ty CP Phoenik - Pharma Việt Nam.

Số 8/47/43 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Tp. Hà Nội.

GPQC: 1722/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Minh