Trao đổi với VietNamNet tối 7/5, bà Ngô Thị Xuân, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Ninh cho biết, 14 trường hợp này đều được ghi nhận tại ổ dịch xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Họ là F1 của các ca bệnh công bố trước đó, đã được đưa đi cách ly tập trung khi ổ dịch bùng phát.

Hiện CDC Bắc Ninh đang khẩn trương truy vết, phong tỏa các địa điểm liên quan ca dương tính và lấy mẫu xét nghiệm ở từng khu. “Công tác điều tra dịch tễ vẫn đang được tiến hành”, bà Xuân nói.

Trước đó, ngày 6/5, ổ dịch tại xã Mão Điền đã ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19, đều có tiền sử dịch tễ liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hôm nay, TP. Hà Nội cũng công bố 1 ca Covid-19 ở Yên Nghĩa, Hà Đông, quê quán tại xóm Hồ, xã Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh. Người này về Mão Điền nghỉ lễ từ ngày 30/4- 3/5, được xác định lây bệnh do tiếp xúc với các ca dương tính tại đây.

Như vậy, riêng liên quan ổ dịch này, ở Bắc Ninh đã ghi nhận 20 ca dương tính, Hà Nội có 1 ca.

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh chiều 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang yêu cầu các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia và của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đồng thời, tiếp tục thần tốc truy vết các đối tượng F1, F2, F3 và các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Bệnh viện K Tân Triều để thực hiện cách ly, triển khai xét nghiệm diện rộng.

Bà Giang cũng đề nghị ngành y tế Bắc Ninh nâng cao công suất xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR tại các đơn vị khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập; sẵn sàng triển khai điều trị bệnh nhân dương tính nhẹ tại Bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần và các Bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Hiện toàn Bắc Ninh có 16 thôn/xóm/khu phố thực hiện cách ly theo Quyết định của UBND tỉnh.

Nguyễn Liên

Bắc Ninh ghi nhận 4 ca dương tính nCoV mới tại huyện Tiên Du

Bắc Ninh ghi nhận 4 ca dương tính nCoV mới tại huyện Tiên Du

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh trưa 7/5 cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính SARS-CoV-2 mới.