Ổ dịch Thuận Thành đã phát hiện 77 ca dương tính SARS-CoV-2 kể từ ngày 6/5 tới nay. Trao đổi với VietNamNet, một đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Ninh cho biết, tất cả trường hợp này đều liên quan tới ổ dịch xã Mão Điền.

Huyện Thuận Thành hiện gồm 18 xã, thị trấn; 108 thôn, khu dân cư với tổng số hơn 46.700 hộ gia đình và gần 182.000 người dân.

Trong ngày 9/5, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định thực hiện giãn cách xã hội với toàn bộ huyện Thuận Thành từ 14 giờ ngày 9/5, tùy theo diễn biến dịch bệnh sẽ quyết định thời gian kéo dài cụ thể. Giãn cách theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn/khu phố với thôn/khu phố xã với xã, thị trấn với xã.

Tỉnh Bắc Ninh cũng ra quyết định dừng tất cả các hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ huyện Thuận Thành ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết.

Đồng thời, hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân trên địa bàn.

Ngày 6/5, ổ dịch tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh bắt đầu bùng phát với 6 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được ghi nhận, đều có tiền sử dịch tễ liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Liên tiếp trong các ngày 7/5-9/5, các ca mắc mới liên tục được phát hiện, không chỉ trong phạm vi xã Mão Điền mà lan ra nhiều xã khác của huyện Thuận Thành.

Liên quan ổ dịch Mão Điền, TP. Hà Nội cũng đã công bố 7 ca Covid-19, gồm 1 phụ nữ từng về xã này nghỉ lễ, 2 F1 của người này và 4 học sinh lớp 12, học cùng lớp với 2 ca Covid-19 người xã Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Nguyễn Liên

Hà Nội thông báo khẩn, tìm người từng đến đám cưới ở Bắc Ninh

Hà Nội thông báo khẩn, tìm người từng đến đám cưới ở Bắc Ninh

Sáng 9/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phát đi thông báo khẩn, tìm người từng đến đám cưới tại Bắc Ninh, nơi có ca Covid-19 tham dự.