Trong 299 người nói trên, có 141 nam, 158 nữ. Đặc biệt qua kiểm tra có 63 phụ nữ đang mang thai, 3 trẻ dưới 12 tuổi và 1 bệnh nhân nặng. Đa số là người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị mắc kẹt lại, du học sinh tốt nghiệp không có nơi cư trú do trường học và các ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, ốm đau...

Qua kiểm tra tại bân bay quốc tế Cần Thơ, đội ngũ y tế chưa phát hiện trường hợp có triệu chứng sốt, ho, sức khỏe các công dân điều ổn định.

Còn tại Sóc Trăng, tỉnh vừa tiếp nhân 140 công dân, 73 nam, 67 nữ, là người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ em và một số trường hợp khác bị kẹt lại tại Đài Loan do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Để đảm bảo an toàn cho các công dân tại khu cách ly, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã phun thuốc khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất...

Trong thời gian cách ly, các công dân thường xuyên được kiểm tra sức khỏe, đảm bảo ăn, uống theo quy định.

 T.Chí 

Bạc Liêu ghi nhận ca dương tính nCoV đầu tiên là cô gái 22 tuổi

Bạc Liêu ghi nhận ca dương tính nCoV đầu tiên là cô gái 22 tuổi

Tối 28/5, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu Bùi Quốc Nam cho biết, ngành chức năng đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan cô gái 22 tuổi dương tính với nCoV.