Tối 18/1, một số trang thông tin trên mạng xã hội lan truyền tin tức cháu bé 3 tuổi nghi có đinh găm trong hộp sọ đã tử vong.

Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, một đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, thông tin trên là sai sự thật. “Đến thời điểm này, cháu vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức Cấp cứu nhi. Các bác sĩ đang rất nỗ lực để điều trị cho cháu”, vị đại diện thông tin.

Trước đó, theo thông tin từ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) Vương Trung Kiên, chiều tối 17/1, bệnh viện tiếp nhận một bé gái 3 tuổi (là bé Đ.N.A., trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến viện. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ nhận thấy cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.Được biết, Công an huyện Thạch Thất đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ điều tra vụ việc bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành.

Qua điều tra bệnh sử, người mẹ cho hay, từ chiều gọi con không tỉnh nên đưa vào bệnh viện.

Sau khi tiến hành đặt ống, chụp phim, các bác sĩ phát hiện phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ. Chẩn đoán sơ bộ xác định bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.

"Sau khi bệnh nhi nhập viện khoảng 1 giờ, chúng tôi đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Bên cạnh đó, phát hiện dấu hiệu bất thường ở hộp sọ bệnh nhi nghi là dấu hiệu bạo hành, chúng tôi cũng đã báo Công an huyện Thạch Thất", ông Kiên chia sẻ.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho hay, sau khi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé. 

Theo một lãnh đạo khác của Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, cách đây khoảng 1 tháng, cháu bé từng vào Bệnh viện  điều trị do nuốt phải dị vật là đinh vít vào đường tiêu hóa. Mẹ cháu bé cũng cho biết, cách đây 3 tháng, bé từng bị ngộ độc thuốc trừ sâu, phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước vào viện 5 ngày, bệnh nhi bị đau tai, gia đình mua thuốc cho uống tại nhà. Đến khoảng 30 phút trước vào viện, bé gái nôn ói, sau đó lơ mơ, khi người nhà đưa vào viện đã hôn mê, co giật toàn thân.

Ông Nguyễn Trung Chi, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất chiều 18/1 cho hay, chính quyền địa phương đã tiếp nhận thông tin bé Đ.N.A., 3 tuổi bị tổn thương sọ não, chưa rõ nguyên nhân. Theo ông Chi, bé A. là con của chị N.T.L., 27 tuổi và anh Đ.H.T., 38 tuổi, cùng trú tại xã Canh Nậu. Hai vợ chồng có 3 người con, nhưng vừa ly hôn. Hiện, 2 người con lớn ở với bố còn bé A. sống với mẹ.

"Quá trình sinh sống trên địa bàn, chị L. đưa cháu bé đi thuê trọ ở xã khác nhưng cùng huyện", ông Chi thông tin. Chủ tịch xã Canh Nậu cho biết thêm, về hoàn cảnh gia đình, cả hai bên nội ngoại của bé gái đều là hộ nghèo, kinh tế khó khăn.

Nguyễn Liên

Bệnh viện thông tin sức khỏe bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông

Bệnh viện thông tin sức khỏe bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận với PV VietNamNet, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho một bệnh nhi nghi ngờ có dấu hiệu bị bạo hành.
Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

Sau khi tiêm thuốc tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, bé trai 4 tuổi tử vong.