Các triệu chứng phổ biến của Covid-19 là ho dai dẳng, mất vị giác và sốt. Khi có những biểu hiện này, bạn nên đi xét nghiệm và cách ly để tránh lây virus cho người khác.

Gần đây, một số nghiên cứu cho thấy các triệu chứng như ù tai, chóng mặt và mất thính lực xuất hiện ở một số lượng lớn những người bị nhiễm virus. Giới chuyên môn nhận định cần phải có đánh giá lâm sàng khẩn cấp về vấn đề này.

{keywords}

Ảnh minh họa: Northwell

Trước đây, các chuyên gia đã ghi nhận về mối liên hệ giữa mất thính giác và Covid-19. Không ít bệnh nhân bị mất thính lực trong nhiều tháng sau khi nhiễm virus.

Ù tai thường do chấn thương ở tai, mất thính lực do tuổi tác hoặc bệnh tiềm ẩn.

Các chuyên gia tại Đại học Anglia Ruskin đã phát hiện ra 40% những người có các triệu chứng của Covid-19 cũng trải qua tình trạng ù tai. 

Nhóm nghiên cứu của Đại học Manchester đánh giá có mối liên hệ chặt chẽ giữa virus SARS-Cov-2 và mất thính giác, mất thăng bằng. Các nhà khoa học cho biết 7,6% bệnh nhân Covid-19 mất thính lực, 14,8% ù tai và 7,2% chóng mặt.

Các loại virus nghiêm trọng khác cũng có khả năng gây hại cho thính giác.

Phát hiện này được đưa ra sau khảo sát kéo dài 1 năm về ảnh hưởng đến thính giác của những bệnh nhân nhập viện vì Covid-19.

Giáo sư Kevin Munro, Đại học Manchester, cho biết: "Cần có một nghiên cứu chẩn đoán và lâm sàng được tiến hành cẩn thận để hiểu những tác động lâu dài của Covid-19 đối với thính giác”.

"Chúng ta đã ghi nhận các loại virus như sởi, quai bị và viêm màng não có thể gây mất thính giác nhưng chúng ta còn hiểu rất ít về tác động tới thính giác của virus SARS-Cov-2".

Đại học King’s College London trước đây đã công bố một danh sách dài 170 triệu chứng Covid-19, bao gồm nghe thấy âm thanh lạ vào ban đêm, ù tai.

Ở Anh, mỗi năm có 160 trường hợp trên 100.000 người có vấn đề về thính giác. Cứ 8 người trưởng thành thì có một người bị ù tai, có thể liên quan đến chứng lo âu, trầm cảm.

An Yên (Theo The Sun)

Em bé vừa chào đời đã có kháng thể chống Covid-19

Em bé vừa chào đời đã có kháng thể chống Covid-19

Người mẹ là nhân viên y tế đã tiêm vắc xin Moderna trước khi sinh con 3 tuần.