Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay (20/7) cho biết, trong vòng 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận thêm 43 ca dương tính nCoV mới, trong đó 2 ca đã được Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân, số còn lại đang chờ.

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Bàu Lâm, vùng có nguy cơ cao ở huyện Xuyên Mộc.

Cụ thể, có 39 ca được phát hiện trong các khu cách ly tập trung, phong tỏa trên địa bàn và 4 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, gồm: 1 trường hợp là nữ điều dưỡng đang công tác tại TTYT huyện Xuyên Mộc; 1 ca tại căn hộ Aria, phường 7, TP Vũng Tàu; 2 ca phát hiện tại Bệnh viện Bà Rịa, trú tại huyện Long Điền.

Đến hết ngày 19/7, huyện Xuyên Mộc là địa phương trên địa bàn tỉnh có số ca dương tính nCoV cao nhất, vượt TP Vũng Tàu và tăng nhanh liên tục, đã ghi nhận tại 7/13 xã. Trong đó nhiều nhất ở xã Bàu Lâm, với các chuỗi lây bệnh phức tạp.

Hiện ngành chức năng địa phương đã điều tra, truy vết xác định được 818 trường hợp F1 và 3.097 trường hợp F2.

Để hỗ trợ huyện Xuyên Mộc trong công tác xét nghiệm sàng lọc diện rộng, chiều 19/7, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động hơn 56 bác sĩ, nhân viên y tế có kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm, đang công tác tại ngành y tế huyện Châu Đức và TP Vũng Tàu lên đường tiếp sức để nhanh chóng khoanh vùng F0, dập dịch.

Tính đến 6h sáng nay 20/7, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 237 ca dương tính nCoV ngoài cộng đồng, trong đó có nhiều chuỗi ca bệnh, lây lan nhanh.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Quang Hưng

Một trưởng phòng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dương tính nCoV

Một trưởng phòng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dương tính nCoV

Cán bộ làm việc tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.