Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sáng nay (8/7) trên địa bàn ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó 1 ca trong khu cách ly, 3 ca còn lại được phát hiện khi test nhanh. 

{keywords}

Nhân viên y tế phun xịt khử trùng tại chốt kiếm soát số 1 trên QL51, sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính nCoV.

Cụ thể, một ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung tại tại ký túc xá trường Cao đẳng Dầu khí (phường Long Toàn, TP Bà Rịa) là ông P.Đ.A., F1 của con trai là bệnh nhân 18775 (trú tại ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Tân, Xuyên Mộc).

Hai ca được phát hiện khi test nhanh nCoV tại chốt kiểm soát liên ngành số 1 trên QL51, thị xã Phú Mỹ là bà Đ.T.H. (sinh năm 1979, trú tại xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) và bà N.T. L. (sinh năm 1976, trú tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền).

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, bà Đ.T.H. là tiểu thương, hàng ngày cùng chồng đi lấy hàng từ chợ nông sản Thủ Đức (TP.HCM) về bỏ mối cho một số chợ trên địa bàn thị xã Phú Mỹ.

Tối 7/7, khi cả hai lưu thông qua chốt kiểm soát y tế thì được lực lượng chức năng test nhanh. Người vợ có kết quả dương tính nCoV, người chồng âm tính. Sau đó, người này được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PT-PCR, kết quả khẳng định dương tính với nCoV.

Cũng trong tối 7/7, bà N.T.L. là tiểu thương, khi đi từ chợ Cần Giuộc (tỉnh Long An) về, qua chốt kiểm soát y tế trên thì được test nhanh và có kết quả dương tính nCoV, sau đó có kết quả khẳng định.

{keywords}

Phòng khám đa khoa Y Sài Gòn bị phong tỏa vào tối 7/7, liên quan đến trường hợp bà B.T.N.L. đến làm xét nghiệm test nhanh

Trường hợp thứ tư là bà B.T.N.L. (sinh năm 1977, trú tại đường 30/4, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu). Bà L. là tiểu thương, hàng ngày lấy hải sản của bà B.T.K.H. (bệnh nhân 22374, trú tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) về bán ở chợ Rạch Dừa.

Lúc 14h ngày 7/7, bà B.T.N.L. đến Phòng khám Đa khoa Y Sài Gòn (đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu) làm test nhanh với kết quả 2 lần dương tính nCoV. Kết quả xét nghiệm PT-PCR, khẳng định bà B.T.N.L. dương tính nCoV.

Như vậy, tính đến 6h sáng nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 23 ca nhiễm Covid-19, Bộ Y tế đã công bố 19 ca.

Quang Hưng

Vũng Tàu phát hiện 1 tiểu thương dương tính nCoV qua test nhanh

Vũng Tàu phát hiện 1 tiểu thương dương tính nCoV qua test nhanh

Một tiểu thương ở TP Vũng Tàu thường xuyên lên chợ Bình Điền (TP.HCM) lấy cá nhận kết quả dương tính với nCoV khi test nhanh.