Hôm nay (9/8), Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5 năm 2021 cho người dân trên địa bàn.

{keywords}

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức tiêm vắc xin tại Bệnh viện Bà Rịa.

Theo đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai tiêm 2 loại vắc xin AstraZeneca (ưu tiên tiêm cho đối tượng đã tiêm mũi 1, đủ điều kiện tiêm mũi 2) và vắc xin Moderna (ưu tiên đối tượng người cao tuổi, có bệnh lý nền) cho 63.660 người.

Cụ thể sẽ có 43.500 liều vắc xin AstraZeneca và 20.160 liều vắc xin Moderna. Thời gian hoàn thành việc triển khai tiêm trước ngày 15/8.

Theo kế hoạch, trong đợt này tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đảm bảo 100% các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch được tiêm vắc xin, phân bố ít nhất 20% cho mỗi nhóm gồm: người cao tuổi, người có bệnh lý nền; người nghèo, các đối tượng chính sách; lực lượng là giáo viên mầm non, người tại việc tại các đơn vị cơ quan… có tiếp xúc nhiều người.

Ngoài ra, lực lượng tuyến đầu về phát triển kinh tế như: các nhà đầu tư, doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu… cũng sẽ được phân bổ vắc xin để tiêm.

{keywords}

Người dân “vùng nguy cơ rất cao” ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền được tiêm vắc xin phòng dịch.

Việc tiêm chủng được tổ chức đồng loạt tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC), Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Lê Lợi, 8 trung tâm y tế cấp huyện, 82 trạm y tế cấp xã, Bệnh xá Công an và các cơ sở y tế tư nhân đủ điều kiện.

Để việc triển khai tiêm vắc xin đúng thời gian, đúng đối tượng và tránh lãng phí, Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP chủ trì, chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức điểm tiêm phù hợp (điểm cố định hoặc lưu động) theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin nhằm chống dịch chủ động để đạt được miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất, phấn đấu đến cuối năm 2021 tỉnh này đạt 95% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Trước đó, Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin cũng đã có thông báo yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 4, chậm nhất hết ngày 10/8 phải hoàn thành việc tiêm chủng.

Kế hoạch phân bố vắc xin đợt 5

- Đối với vắc xin AstraZeneca phân bổ 43.500 liều cho: 8 huyện, thị xã, TP và CDC tỉnh, Bệnh viện Vũng Tàu, Bệnh viện Bà Rịa, Trung tâm Y tế Vietsovpetro, Bệnh xã Công an tỉnh.

- Đối với vắc xin Moderna phân bổ 20.160 liều cho: 7 huyện (trừ Côn Đảo), thị xã, TP và CDC tỉnh.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Quang Hưng 

Ngày mai, vắc xin Covivac bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2

Ngày mai, vắc xin Covivac bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2

Ngày 10/8, vắc xin ngừa Covid-19 Covivac sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 trên 375 tình nguyện viên ở Thái Bình.  

Bà Rịa - Vũng Tàu có 242 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Bà Rịa - Vũng Tàu có 242 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Kể từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 28/6, đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chữa khỏi cho 242 bệnh nhân Covid-19.