Ngành y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay (29/6) đang khẩn trương truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với ca dương tính với SARS-CoV-2 là anh N.V.T. (29 tuổi, trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền).

Anh T. là ngư dân đánh bắt cá xa bờ ở vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Indonesia, trở về địa phương cách đây khoảng 10 ngày.

{keywords}

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nơi anh T sinh sống ở ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh

Chiều 28/6, anh T. có biểu hiện sốt, ho và đến khám tại Phòng khám Đa khoa Medic Sài Gòn 3 thuộc xã Phước Hưng, huyện Long Điền với biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19.

Sau đó, khoảng 17h30 cùng ngày, anh T. đến khám tại Bệnh viện Bà Rịa với kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, anh T. tiếp tục được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm PCR tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ xác định, có 29 F1 của anh T. tại nhà ở, khu trọ anh T. sinh sống và người đi cùng ghe thời điểm vào bờ. Trong đó, có 5 F1 đã về Quảng Bình, 1 F1 về Bình Đình và 6 F1 tại xã Phước Tỉnh.

Truy vết nhanh tại Đa khoa Medic Sài Gòn 3, có 9 người tiếp xúc gần (mới điều tra 4 người, còn 5 người đang tiếp tục điều tra) cùng thời điểm anh T. đến khám.

Hiện, ngành y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khoanh vùng phong tỏa tạm thời tổ dân cư số 12 và 13 gồm 129 hộ, khoảng 500 khẩu và thành lập 4 chốt kiểm soát tại ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh.

Tất cả trường hợp F1 được đưa đi cách ly y tế tại Trung đoàn Minh Đạm, để lấy mẫu xét nghiệm. Tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3.

Liên quan đến trường hợp trên, phòng khám Đa khoa Medic Sài Gòn 3 hiện đã tạm ngưng hoạt động.

Quang Hưng

Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị được mua 1,5 triệu liều vắc xin trong tháng 7

Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị được mua 1,5 triệu liều vắc xin trong tháng 7

Với mong muốn sớm có vắc xin để tiêm cho người dân trong tỉnh, Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị được đăng ký mua vắc xin AstraZeneca, nguồn kinh phí do doanh nghiệp chi trả.