UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn 7147/UBND-VP ký ngày 18/6, gửi Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế về việc đề nghị được đăng ký mua 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca (do Anh sản xuất) trong tháng 7 tới.

{keywords}

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân huyện Côn Đảo

Theo đó, Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết thực hiện việc mua bán, vận chuyển, bảo quản, tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và pháp luật. Kinh phí mua vắc xin từ nguồn của doanh nghiệp, không sử dụng quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Việt Nam và ngân sách của Nhà nước.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và các khuyến nghị của Bộ Y tế khuyến khích và tạo điều kiện tối đa cho các tập đoàn, doanh nghiệp, địa phương tham gia vào các chương trình xã hội hóa để có thể hỗ trợ Chính phủ giải quyết sớm nhất nguồn vắc xin tiêm cho người dân.

Tỉnh mong muốn sớm có vắc xin để tiêm cho cộng đồng, các doanh nghiệp trong tỉnh để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được liên tục, tránh sự đứt gãy chuỗi cung ứng cho thị trường trong nước và quốc tế, đáp ứng mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ.

Do đó, Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn Chính phủ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh được phối hợp với các công ty, tập đoàn được Chính phủ cho phép cùng triển khai chương trình xã hội hóa, để mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi có vắc xin, các doanh nghiệp của tỉnh sẽ tiến hành tiêm cho cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc trong doanh nghiệp, phần còn lại sẽ giao lại cho tỉnh để tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ.

Song song với đề nghị trên, hiện nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai việc đăng ký nhu cầu mua vắc xin của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Trước đó, ngày 11/6 Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn 2846 cho biết đang tiếp cận nhiều nguồn vắc xin phòng Covid-19, như vắc xin: AstraZeneca (Anh), Pfizer (Mỹ), Sputnik V (Nga) để người dân, doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn có thể đăng ký mua và cam kết sử dụng.

Quang Hưng

Bà Rịa - Vũng Tàu thay thế công văn 'cam kết mua và trả phí vắc xin Covid-19'

Bà Rịa - Vũng Tàu thay thế công văn 'cam kết mua và trả phí vắc xin Covid-19'

Trong công văn mới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đề cập tới việc đăng ký mua vắc xin phòng Covid-19.