Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 5/8 đến 6h sáng nay trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 176 ca dương tính nCoV mới. Số bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện là 242 người.

{keywords}

Bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi tại Bệnh viện Vũng Tàu cơ sở mới. Ảnh: Bệnh viện Vũng Tàu

Số ca mắc mới hầu hết đều được ghi nhận trong các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn. Cụ thể: TP Bà Rịa 2 ca, TP Vũng Tàu 37 ca, huyện Đất Đỏ 5 ca, huyện Xuyên Mộc 5 ca.

Huyện Long Điền vẫn là địa phương ghi nhận số ca mắc mới cao nhất với 119 ca và thị xã Phú Mỹ 8 ca, trong đó có 4 ca phát hiện ngoài cộng đồng, tại các trạm kiểm dịch.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 - thời điểm ghi nhận ca dương tính nCoV đầu tiên, đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 2.007 ca dương tính nCoV. Trong đó, có 242 ca đã được điều trị khỏi bệnh, số người đang cách ly tập trung là 2.559 trường hợp.

{keywords}

Các bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu thăm khám cho bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Ảnh: Bệnh viện Vũng Tàu

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng cao, Ban chỉ đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các doanh nghiệp siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở toàn bộ công nhân, người lao động, thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi và quét mã QR-code khi vào làm việc tại đơn vị hàng ngày để làm cơ sở dữ liệu cho ngành y tế trong việc truy vết khi có ca nghi nhiễm, đồng thời xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 trong thời gian tới.

Từ chiều tối 4/8, đoàn bác sĩ, điều dưỡng từ tỉnh Yên Bái gồm 10 thành viên cũng đã có mặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu để hỗ trợ tỉnh này trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong khoảng thời gian làm nhiệm vụ, đoàn y, bác sĩ sẽ hỗ trợ chuyên môn và tham gia điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Vũng Tàu cơ sở mới.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Quang Hưng

Sáng 6/8 công bố thêm 4.009 ca Covid-19, tiêm nhanh vượt 8 triệu liều

Sáng 6/8 công bố thêm 4.009 ca Covid-19, tiêm nhanh vượt 8 triệu liều

Sáng 6/8, Việt Nam ghi nhận thêm 4.009 ca Covid-19, nâng tổng số mắc cả nước lên trên 189.000 trường hợp.

Hà Nội thêm 21 ca Covid-19, 2 người làm tại siêu thị ở Mai Hắc Đế

Hà Nội thêm 21 ca Covid-19, 2 người làm tại siêu thị ở Mai Hắc Đế

Sáng 6/8, Hà Nội ghi nhận thêm 21 ca Covid-19, trong đó có 4 ca cộng đồng, 2 trong số này là nhân viên và quản lý một siêu thị.

Sản phụ mắc Covid-19 sinh con thành công trong khu điều trị bệnh nhân

Sản phụ mắc Covid-19 sinh con thành công trong khu điều trị bệnh nhân

Được sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ, sản phụ mắc Covid-19 ở Bà Rịa – Vũng Tàu đã “vượt cạn” thành công, một bé trai nặng khoảng 3kg chào đời trong khu điều trị bệnh nhân.