BS Bùi Cảnh Dương, BV Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Trang, 58 tuổi, được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng rất nguy kịch, mạch nhanh khó bắt, huyết áp tụt, nổi đỏ toàn thân, khó thở.

Bác sĩ xác định bệnh nhân bị sốc phản vệ độ 3 do ăn trứng kiến. Gia đình cho biết, trước khi vào viện 1 tiếng, bà Trang có ăn trứng kiến tại nhà.

{keywords}
Bệnh nhân sốc phản vệ nguy kịch sau ăn trứng kiến

 

Xác định đây là trường hợp rất nặng, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ: tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch…

Nhờ phát hiện và điều trị kịp thời, hiện tại sau 1 ngày điều trị, người bệnh đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường và sẽ được xuất viện sau 1 – 2 ngày điều trị.

Theo BS Dương, trường hợp bệnh nhân nói trên, nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời, có nguy cơ bị phù thanh quản, suy hô hấp và nguy cơ tử vong rất cao.

Hiện tại, đang là mùa trứng kiến ở miền Bắc, được người dân coi là đặc sản do giá trị khá đắt đỏ, dao động 600-800 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên ăn các đồ vật lạ hoặc tiếp xúc với các chất lạ, đặc biệt với những người có cơ địa dễ dị ứng.

Nếu thấy mẩn ngứa, khó chịu cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

*Tên bệnh nhân đã được thay đổi.

Thúy Hạnh

Trứng kiến gai đen - thần dược phòng the cho phái mạnh?

Trứng kiến gai đen - thần dược phòng the cho phái mạnh?

Không chỉ giúp trẻ ăn ngon, chóng lớn, tăng cường sức khỏe, giảm stress, giúp phụ nữ trẻ lâu mà đặc biệt còn hỗ trợ tăng cường bản lĩnh quý ông?