- Kiểm tra tôm, mực, bạch tuộc, hải sản khô tại các chợ, chính quyền Vũng Tàu đã phát hiện nhiều mẫu thực phẩm dương tính với hàn the, formol.

Trong 4 tháng đầu năm 2016, lực lượng chức năng TP Vũng Tàu đã kiểm tra thực phẩm tại các chợ và phát hiện nhiều tiểu thương bán hải sản có ngâm formol, hàn the.

Cụ thể, trong hơn 300 mẫu thực phẩm tại các chợ và cơ sở kinh doanh ăn uống, đoàn liên ngành phát hiện có 100 mẫu thử dương tính với hàn the và formol là những chất cấm sử dụng trong thực phẩm.

Các sản phẩm kiểm tra chủ yếu là mực, bạch tuộc, ốc, cá, hải sản khô…

{keywords}

Mực, bạch tuộc, ốc, cá, hải sản khô…tại các chợ ở Vũng Tàu chứa nhiều chất cấm.

Tại chợ Phan Bội Châu (chợ Xóm Lưới), phát hiện 8/15 mẫu dương tính với formol. Chợ Vũng Tàu có 11/19 mẫu dương tính với hàn the.

Ngoài ra, tại các chợ P.1, P.Thắng Nhì, P.5, Du lịch Vũng Tàu… nhiều sản phẩm hải sản khi kiểm tra cũng dương tính với hàn the, formol.

Thử nhanh các xe đẩy bán mực, tôm, bạch tuộc…cơ quan y tế cũng phát hiện 41/49 mẫu nhiễm formol.

Lực lượng chức năng cũng đã tịch thu tiêu hủy hàng chục kg tôm khô, mì tươi, bạch tuộc, mực chứa hàn the và formol.

Ngoài ra, 41 cơ sở kinh doanh ăn uống cũng bị xử phạt khi không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm….

Thời gian tới, chính quyền TP Vũng Tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra kết hợp tuyên truyền và xử lý nghiêm vi phạm tại các chợ và khu du lịch.

Văn Đức