Chiều nay, ông Trần Văn Thu, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 4 trường hợp nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc rượu do uống rượu ngâm rễ cây và ăn nấm lạ.

Theo ông Thu, khoảng 19h30 tối 17/2, TTYT huyện Nam Trà My tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: ông Nguyễn Văn A., Nguyễn M. và Hồ Văn H. (cùng làm giáo viên trường THCS bán trú xã Trà Don, huyện Nam Trà My) với các triệu chứng nôn mửa, co giật kéo dài.

{keywords}

Bệnh nhân bị nghi ngộ độc rượu

Xác định 3 bệnh nhân có thể bị ngộ độc rượu nên TTYT huyện đã tiến hành cho súc ruột, rửa dạ dày và truyền dịch lợi tiểu để đẩy chất độc ra ngoài.

Ngoài ra, khoảng 2h sáng 18/2, TTYT huyện cũng tiếp nhận thêm 1 trường hợp khác là chị Hồ Thị Nguyệt (trú thôn 3, xã Trà Don) đến cấp cứu nghi bị ngộ độc do ăn nấm lạ.

Ông Thu cho hay, 3 giáo viên trên cùng 2 người khác ở cùng thôn 1 (xã Trà Don) tổ chức uống rượu ngâm với rễ, lá cây rừng. Sau khi uống xong thì 3 người này có triệu chứng lạ, nôn mửa liên tục.

{keywords}

TTYT huyện Nam Trà My nơi điều trị của 4 bệnh nhân bị ngộ độc

Hiện tại, sức khỏe của 4 người đang dần hồi phục. TTYT huyện cũng đang tiến hành lấy các mẫu rượu, thức ăn để gửi đi xét nghiệm.

Lê Bằng

Cả gia đình 3 người chết vì ăn tỏi ngày Tết, chuyên gia tiết lộ sự thật

Cả gia đình 3 người chết vì ăn tỏi ngày Tết, chuyên gia tiết lộ sự thật

Tỏi là gia vị rất phổ biến trong cuộc sống của người Việt và được chứng minh rằng có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người.