Chiều nay, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu cho 14 du khách quốc tịch Lào có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, chiều 15/4, 14 du khách này, trong đoàn khách du lịch 80 người được đưa vào BV Hoàn Mỹ trong tình trạng đi ngoài liên tục, có người kèm nôn ói kéo dài nghi vấn ngộ độc.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định cả 14 người đều bị viêm dạ dày cấp nên tiến hành các bước điều trị, chăm sóc y tế tích cực.

Đến 19h tối 15/4, sau quá trình điều trị, các du khách ổn định sức khỏe và xin được xuất viện để kịp hành trình cùng với đoàn. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đồng ý và chỉ định dùng thuốc điều trị tiếp tục.

Theo BV Hoàn Mỹ, đơn vị đã có báo cáo sự việc đến Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố.

Chiều nay, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã lập tổ thanh tra, xác minh, điều tra nguyên nhân khiến 14 du khách quốc tịch Lào nhập viện cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm trong lúc đi du lịch.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2017, một đoàn du khách Lào gồm 46 người khi ăn uống tại Nhà hàng N&M (đường 2.9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã bị ngộ độc tập thể.

{keywords}

46 du khách Lào nhập viện do ngộ độc khi du lịch tại Đà Nẵng vào tháng 7/2017

Tổng cộng có 46 du khách được cứu chữa tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng trong vài ngày, nhà hàng N&M bị phạt 25 triệu đồng.

Lê Bằng

10 loại rau củ nấu không kỹ sẽ chứa độc tính hơn cả thạch tín

10 loại rau củ nấu không kỹ sẽ chứa độc tính hơn cả thạch tín

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều người ăn rau sai cách, ví dụ như ăn rau sống, ăn rau chưa nấu chín,… Nếu chúng ta chế biến rau củ sai cách sẽ không khác gì ăn chất độc.