Theo nhiều nghiên cứu, đàn ông dường như ít muốn sử dụng các sản phẩm chay hơn phụ nữ bởi quan niệm thịt gắn liền với khí chất, sức khỏe, và nam tính. 

Điều đáng buồn là, thịt hoàn toàn không gắn liền với sự nam tính, thậm chí có thể làm tổn thương quý ông.

{keywords}

Rối loạn cương dương

Dĩ nhiên, không ai nói rối loạn cương dương (ED) là "nam tính". Và thịt đóng góp lớn trong ED. Tại sao như vậy?

Nó gây ra nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Nó làm tắc nghẽn động mạch và do đó hạn chế lưu lượng máu. Không chỉ trái tim bị ảnh hưởng, mà lưu lượng máu cũng sẽ bị hạn chế đến dương vật, dẫn tới ED.

Ung thư tiền liệt tuyến

Quý ông hãy chú ý: Ăn chay có thể giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến!

Khoảng 14% đàn ông sẽ bị ung thư tiền liệt tuyến ở một giai đoạn nhất định trong cuộc sống, nhưng người ăn chay có nguy cơ thấp hơn nhiều. Một nghiên cứu cho thấy, ăn chay có thể giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 35%.

Đừng để thói quen nghiện thịt phải trả giá đắt bằng chính sức khỏe và mạng sống của mình.

Những vấn đề khác

Theo nghiên cứu gần đây, ngoài rối loạn chức năng cương dương và ung thư tiền liệt tuyến, một chế độ ăn nhiều thịt còn liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác và thậm chí cũng chả khác gì tác hại của hút thuốc lá.

Nếu theo định nghĩa thông thường của sự nam tính, đó là người đàn ông có thể bảo vệ và chăm sóc gia đình của mình. Và nam tính nhất là giữ gìn sức khỏe, để có thể làm những điều tốt nhất cho gia đình khi họ cần bạn.

Thịt không làm bạn mạnh mẽ hơn

Bạn nghĩ ăn thịt để mạnh mẽ hơn? Hãy nhìn vào Nam vương hoàn vũ 2014 Barny Du Plessis - người ăn chay vẫn có cơ bắp lực lưỡng và rất nhiều vận động viên khác.

Ăn thịt nhiều có thể dẫn đến tắc động mạch, có nghĩa là máu và các chất dinh dưỡng sẽ không được cung cấp tới toàn bộ cơ thể của bạn. Với các vận động viện, chế độ ăn kiểu này khiến họ chậm phục hồi hơn. 

Thịt không phải là thực phẩm khiến bạn mạnh mẽ. Cơ bắp có được từ việc tập thể dục chăm chỉ và phù hợp - không ăn quá nhiều thịt hoặc protein. 

Sự dũng cảm

Định nghĩa nam tính còn bao gồm sự dũng cảm. Những người đàn ông thực sự là không sợ thử nghiệm cái mới (kể cả thức ăn). Họ sẽ không ngại ngần khi không thưởng thức thịt mà thay vào đó là món salad ở nhà hàng. Và họ không ngại làm những gì là phù hợp, tốt cho sức khỏe mình.

Thái An (Theo Care2)