- Tại BV Nhi TƯ, bé Hưng vẫn đang thở máy, tình trạng rất nặng. Bác sĩ đang chờ kết quả xét nghiệm loại độc chất để có hướng điều trị.

Bất ngờ với công dụng chữa bệnh của 4 món luộc, không phải ai cũng biết

Soi màu sắc "tinh binh" để phát hiện ra bệnh nguy hiểm đối với quý ông

 

Anh Trần Văn Trình hiện đang chăm con tại BV Nhi TƯ cho biết, đến giờ anh vẫn không biết 2 con ăn gì dẫn đến ngộ độc, trong nhà không có đồ độc hại.

Buổi sáng xảy ra sự việc, bé Hưng và Kiên có ăn bún ở đầu ngõ, đây là quán bún lâu năm, chủ quán bún tên Yên cũng là mẹ nuôi của 2 bé.

Theo anh Trình, chắc chắn không phải ngộ độc bún, vì ngoài 2 con trai anh, có rất nhiều người khác cũng cùng ăn buổi sáng hôm đó nhưng không ai bị sao.

Sau khi xảy ra sự việc, đoàn kiểm tra liên ngành đã đến kiểm tra quán bún của bà Yên, kết quả cho thấy thực phẩm được sử dụng có nguồn gốc rõ ràng, có giấy đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không phát hiện được chất độc hại nào trong đồ ăn.

{keywords}

Cháu Hưng vẫn đang trong phòng hồi sức tích cực (ảnh gia đình cũng cấp)

Cũng theo anh Trình, cháu Kiệt bị khuyết tật bẩm sinh (câm, điếc) từ nhỏ được Trung tâm Bảo trợ trẻ em Quảng Ninh nuôi dưỡng, cuối tuần là gia đình đón về chơi. Còn cháu Hưng đang học lớp 3 Trường tiểu học Võ Thị Sáu, TP Hạ Long.

Trước đó, khoảng 11h32 ngày 11/11, Khoa cấp cứu BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 2 bệnh nhân là anh em ruột là Trần Tuấn Kiệt (SN 2006) và Trần Tuấn Hưng (SN 2010, trú tổ 3, khu 1, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) nghi ngộ độc thực phẩm.

Ngay lập tức, hai bệnh nhân được chuyển lên Khoa hồi sức tích cực, tuy nhiên lúc này, bệnh nhân K co giật liên tục, đồng tử giãn, rối loạn nhịp tim.

Các bác sỹ đã đặt ống nội khí quản, thở máy, chống co giật, truyền kiềm, bù điện giải, sốc điện và chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh lúc 15h cùng ngày nhưng bệnh nhân Kiệt đã tử vong. Bệnh nhân Hưng nguy kịch đã được chuyển lên BV Nhi Trung ương.

Phạm Công - Thúy Hạnh

Anh tử vong, em nguy kịch nghi ngộ độc sau khi ăn sáng

Anh tử vong, em nguy kịch nghi ngộ độc sau khi ăn sáng

Ăn sáng xong, hai anh em ruột có biểu hiện co giật, người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng người anh đã tử vong sau đó.

5 người trong gia đình nhập viện cấp cứu sau khi ăn nấm

5 người trong gia đình nhập viện cấp cứu sau khi ăn nấm

Hai vợ chồng sinh sống tại thôn Cốc Nghè lên rừng hái măng, tình cờ nhìn thấy có nấm lạ nên hái mang về nấu ăn, bất ngờ cả 5 người trong gia đình bị ngộ độc và phải nhập viện cấp cứu.

42 người nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn thịt trâu

42 người nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn thịt trâu

Theo Trung tâm y tế huyện Than Uyên (Lai Châu) cho biết, sáng ngày 27.10 đã tiếp nhận 42 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhức đầu, buồn nôn sau khi ăn thịt trâu ở bản Mè, xã Ta Gia.