- Ăn sáng xong, hai anh em ruột có biểu hiện co giật được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng người anh đã tử vong sau đó.

Soi màu sắc "tinh binh" để phát hiện ra bệnh nguy hiểm đối với quý ông

Đâu là sự thật về “thuốc làm từ thịt người” đến từ Trung Quốc

Khoảng 11h32 ngày 11/11, Khoa cấp cứu BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 2 bệnh nhân là anh em ruột là T.T. K (SN 2006) và T.T. H (SN 2010, trú tổ 3, khu 1, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) nghi ngộ độc thực phẩm.

{keywords}

BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, nơi tiếp nhận hai anh em ruột nghi ngộ độc thực phẩm

Ngay lập tức, hai bệnh nhân được chuyển lên Khoa hồi sức tích cực, tuy nhiên lúc này, bệnh nhân K co giật liên tục, đồng tử giãn, rối loạn nhịp tim.

Các bác sỹ đã đặt ống nội khí quản, thở máy, chống co giật, truyền kiềm, bù điện giải, sốc điện và chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh lúc 15h cùng ngày nhưng bệnh nhân K đã tử vong. Bệnh nhân H nguy kịch đã được chuyển lên BV Nhi Trung ương.

Được biết, sáng hôm nay, hai anh em được người nhà đưa đi ăn sáng về thì phát hiện tình trạng trên.

Hai bệnh nhân đều đã lấy mẫu máu, dịch dạ dày gửi xét nghiệm độc chất nhưng chưa có kết quả.

Phạm Công

Ớn lạnh thứ trong khay chứa bơ ở công ty cấp bánh mì vụ 55 người ngộ độc

Ớn lạnh thứ trong khay chứa bơ ở công ty cấp bánh mì vụ 55 người ngộ độc

Thời điểm kiểm tra công ty cung cấp bánh mì cho nhà thờ vụ 55 người nghi ngộ độc thực phẩm, ngành chức năng phát hiện trong khay chứa bơ có vật lạ.

5 người trong gia đình nhập viện cấp cứu sau khi ăn nấm

5 người trong gia đình nhập viện cấp cứu sau khi ăn nấm

Hai vợ chồng sinh sống tại thôn Cốc Nghè lên rừng hái măng, tình cờ nhìn thấy có nấm lạ nên hái mang về nấu ăn, bất ngờ cả 5 người trong gia đình bị ngộ độc và phải nhập viện cấp cứu.

42 người nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn thịt trâu

42 người nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn thịt trâu

Theo Trung tâm y tế huyện Than Uyên (Lai Châu) cho biết, sáng ngày 27.10 đã tiếp nhận 42 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhức đầu, buồn nôn sau khi ăn thịt trâu ở bản Mè, xã Ta Gia.