28 quả trứng/tuần, cùng với cà phê, dưa chuột, rau bina, cà chua, thịt bò và một chút whisky, "bà đầm thép" của nước Anh đã giảm được số cân đáng nể trong một thời gian ngắn. 

Cố thủ tưởng Anh Margaret Thatcher - người nổi tiếng vì danh xưng "bà đầm thép" bởi những tuyên bố, quyết sách cứng rắn và được thế giới đánh giá là một trong những chính trị gia quan trọng nhất trong lịch sử chính trị đương đại. 

{keywords}

Ảnh: Peacebenwilliams

Không chỉ trong chính trường, sự cứng rắn và kiên quyết của bà còn được thể hiện rất rõ qua quyết tâm thực hiện một chế độ ăn kiêng để giảm tới 9kg chỉ trong vòng 2 tuần lễ trước khi bà trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Anh vào năm 1979. Tuy nhiên, thực đơn ăn kiêng này rất lâu sau đó mới được tiết lộ.

Dùng tới 28 quả trứng/tuần cùng với cà phê, dưa chuột, rau bina, cà chua, thịt bò và một chút whisky, nữ thủ tướng của Anh đã giảm được số cân đáng nể trong một thời gian ngắn.

{keywords}
Ảnh: Dailymail

Bà rất chú trọng tới việc giảm cân cho khoảnh khắc lịch sử khi xuất hiện trước công chúng. Kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt này được tìm thấy trong một mảnh giấy màu vàng cất ở cuốn nhật ký của bà.

Theo đó, bữa sáng hàng ngày bà thường dùng bưởi, một hoặc hai quả trứng, cà phê đen hoặc trà. Hai quả trứng trong bữa ăn trưa, trong khi thực đơn tối chủ yếu là thịt bò, cừu và cá.

Bà còn có nhiều mảnh giấy gấp gọn gàng ghi kết quả cũng như cảnh báo về chế độ ăn uống của mình trong hơn hai tuần.

"Bà đầm thép" còn là người rất chú tâm đến chăm sóc da và nhất là tóc. Cuốn nhật ký các cuộc hẹn vào năm 1984 của bà, do Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Anh tiết lộ sau ba thập kỷ cho thấy, bà đã có 118 cuộc hẹn làm tóc trong năm đó.

Trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G7 tại London vào tháng 6/1984, Thatcher đã làm tóc liên tiếp trong 5 ngày.

Thực đơn của bà Thatcher

Sáng: Các ngày hầu như giống nhau: Bưởi, 1 hoặc 2 quả trứng, cà phê, trà

Thứ 2: Trưa: 2 quả trứng, bưởi. Tối: 2 trứng, salad tổng hợp, 1 miếng bánh mỳ nướng, bưởi, cà phê

Thứ 3: Trưa: 2 quả trứng, cà chua, cà phê. Tối: Thịt bò, cà chua, dưa chuột, rau diếp, oliu, cà phê

Thứ 4: Trưa: 2 quả trứng, rau bina, cà phê. Tối: 2 miếng thịt cừu, cần tây, dưa chuột, trà

Thứ 5: Trưa: 2 quả trứng, rau bina, cà phê. Tối: 2 quả trứng, pho mát tách kem, bánh mỳ nướng, bắp cải

Thứ 6: Trưa: 2 quả trứng, rau bina, cà phê. Tối: salad cá, bánh mỳ nướng, bưởi

Thứ 7: Trưa: salad hoa quả ăn tùy thích. Tối: thịt bò, cần tây, dưa chuột, cà phê, cà chua

Chủ nhật: Trưa: thịt gà, cà chua, cà rốt, bắp cải, bưởi, cà phê. Tối: gà đông lạnh, cà chua, bưởi.

An Nhiên (Theo Dailymail)