Á hậu doanh nhân Nguyễn Thúy N. chia sẻ hình ảnh tiêm vắc xin tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

“Có người anh vừa tài giỏi xuất chúng, khả năng lãnh đạo siêu phàm mà có tấm lòng nhân ái, lo sức khoẻ cho những người xung quanh. Người anh là TS.BS Đỗ Đình Tùng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá Hà Nội vô tình hỏi: Cô đã tiêm vắc xin chưa? Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vắc xin”, chị N. viết.

Trao đổi với VietNamNet, TS.BS Đỗ Đình Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn xác nhận sự việc. Ông Tùng cho hay, chị N. làm truyền thông cho Trung tâm Kỹ thuật cao của bệnh viện, thường xuyên lui tới bệnh viện, là trường hợp nguy cơ cao.

“Do đó chúng tôi đề nghị tiêm vắc xin để đảm bảo an toàn cũng giống như với các trường hợp là bảo vệ hay những người giao hàng, người thường xuyên ra vào bệnh viện”, ông Tùng thông tin.

Tuy nhiên ông Tùng cho biết, bệnh viện chỉ đề nghị tiêm chứ không có chức năng tiêm chủng. Tuy nhiên khi hỏi đơn vị nào tiêm cho chị N. thì ông Tùng nói “không rõ, để kiểm tra lại”.

{keywords}

Chị N. chia sẻ hình ảnh đi tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Xanh Pôn

Trong khi đó, trên dòng chia sẻ của mình, chị N. nói rõ tiêm vắc xin tại Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá, Bệnh viện Xanh Pôn vào ngày 15/7, được các bác sĩ tại đây giải thích cặn kẽ. Trước khi tiêm, chị N. khai báo y tế, điền phiếu tiêm chủng, đo huyết áp, tim mạch.

Thời gian qua, Bệnh viện Xanh Pôn trực tiếp tổ chức tiêm chủng cho các cán bộ nhân viên của bệnh viện.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết đã nắm được sự việc và sẽ có phản hồi.

Được biết chị N. là Á hậu doanh nhân quốc tế năm 2019, kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, tổ chức sự kiện.

Theo chiến lược tiêm chủng của Việt Nam từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022, sẽ có 16 đối tượng được ưu tiên tiêm chủng. Trong đó ưu tiên đầu tiên cho các y bác sĩ, người tham gia phòng chống dịch, lực lượng quân đội, công an, cán bộ ngoại giao, hải quan, người cung cấp dịch vụ thiết yếu…

Do số lượng vắc xin Covid-19 hạn chế, Việt Nam vẫn đang triển khai tiêm theo thứ tự ưu tiên. Các đơn vị trong danh sách được ưu tiên tiêm đều phải lập danh sách, có xác nhận, đóng dấu của lãnh đạo đơn vị. Vì vậy việc một số cá nhân dùng ảnh hưởng, quan hệ để có “suất” tiêm vắc xin khiến dư luận không khỏi bất bình.

Trong 2 ngày qua, dư luận cũng xôn xao trường hợp hoa khôi báo chí năm 2016 được tiêm vắc xin Pfizer tại Bệnh viện Hữu Nghị nhờ “ông ngoại”.

16 đối tượng ưu tiên tiêm chủng

Việt Nam tiêm vắc xin cho người trên 18 tuổi và cả người trên 65 tuổi (trước đây không có chỉ định tiêm cho nhóm này). Mục tiêu bao phủ trên 90% mũi tiêm cho các nhóm đối tượng có chỉ định tiêm.

Đặc biệt, Việt Nam ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

Cụ thể, sẽ có 16 nhóm được ưu tiên, bao gồm:

1. Người làm việc trong các cơ sở y tế, bao gồm công lập và tư nhân

2. Người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo chống dịch, làm việc tại khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên…)

3. Lực lượng quân đội

4. Lực lượng công an

5. Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài, người làm việc trong các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam.

6. Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh

 
7. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu, hàng không, vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện, nước

8. Giáo viên, học sinh, sinh viên, lực lượng bác sĩ trẻ, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá… thường xuyên tiếp xúc nhiều người.

9. Người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi

10. Người sinh sống tại các vùng dịch

11. Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội

12. Người được cơ quan có thẩm quyền cửa đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để đi công tác, học tập và lao động ở nước ngoài, chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam

13. Các đối tượng là người lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (khu công nghiệp, chế xuất, doanh nghiệp vận tải, tín dụng, du lịch…), cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khoẻ, dược, vật tư y tế…, cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ, công trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch.

14. Các chức sắc, chức việc các tôn giáo

15. Người lao động tự do

16. Các đối tượng khác theo quyết định của Bộ trưởng Y tế hoặc chủ tịch UBND các tỉnh và đề xuất của các đơn vị viện trợ vắc xin.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Thúy Hạnh

BV phải giải trình vụ hoa khôi khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký

BV phải giải trình vụ hoa khôi khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký

Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, yêu cầu báo cáo giải trình về vụ việc tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký.