Sáng 25/7, trao đổi với VietNamNet, ông Đoàn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước (Tiền Giang) cho biết, có 84 người của Công ty TNHH Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam (ở khu công nghiệp Long Giang) dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo đó, kết quả xét nghiệm PCR đối với các mẫu tại công ty này vào ngày 24/7, có 84 trường hợp dương tính. 

Theo ông Tuấn, trước khi thành lập phương án "3 tại chỗ" (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ), công ty thép Quảng Thượng đã thuê một đơn vị y tế ở Bình Dương thực hiện xét nghiệm cho khoảng 260 công nhân và có kết quả âm tính.

“Khi thực hiện “3 tại chỗ”, chúng tôi có chủ trương xét nghiệm PCR cho toàn bộ người trong khu công nghiệp để “quét lại”. Kết quả, tại công ty thép Quảng Thượng có 18 chuyên gia người nước ngoài của Công ty Quảng Thượng thì có 16 người dương tính. Hiện ngành chức năng đã đưa các ca F0 đi cách ly, điều trị; F1 được đưa đi cách ly tập trung".

Ông Tuấn nói, đến thời điểm này ổ dịch tại công ty thép Quảng Thượng đã được khống chế và sẽ tiếp tục sàng lọc, xét nghiệm.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, đến sáng nay tỉnh đã có 1.786 ca dương tính nCoV; 153 bệnh nhân được xuất viện, 118 ổ dịch và 29 bệnh nhân tử vong.  

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thiện Chí 

Hà Nội thêm 24 ca Covid-19, có một người là nhân viên giao hàng

Hà Nội thêm 24 ca Covid-19, có một người là nhân viên giao hàng

Trưa 25/7, Hà Nội công bố thêm 24 ca Covid-19, trong đó có 4 trường hợp ho sốt sàng lọc tại cộng đồng, 1 người là nhân viên giao hàng Sói Biển.

Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Tiền Giang, có người 28 tuổi

Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Tiền Giang, có người 28 tuổi

Ngày 15/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang, có 4 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện dã chiến số 2.