Theo Văn phòng Giám định y tế TP New York (Mỹ), thi thể của một số nạn nhân Covid-19 vẫn đang được lưu trữ trong các xe tải đông lạnh. Xe được chuyển đổi mục đích thành nhà xác tạm thời trong thời kỳ cao điểm của đại dịch Covid-19 một năm trước.

Những chiếc xe đang đậu tại Cảng biển Nam Brooklyn chứa 750 thi thể. Đây là một lời nhắc nhớ về nỗi đau của đại dịch. Mùa xuân năm 2020, những ca tử vong do virus SARS-CoV-2 gây ra tràn ngập các bệnh viện, nhà tang lễ, khu hỏa táng.

Đầu tháng 4/2020, mỗi ngày, TP New York ghi nhận hơn 800 ca tử vong do Covid-19. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, trong tuần cuối tháng 4, số người chết giảm xuống, nhưng trung bình vẫn lên tới 566 ca mỗi ngày.

Mark Desire, phát ngôn viên của Văn phòng Giám định y tế, cho biết: “Khu lưu trữ dài hạn được thiết lập ở đỉnh điểm của đại dịch để đảm bảo rằng các gia đình có thời gian tìm nơi an nghỉ thích hợp cho người thân đã qua đời”.

Cuối tháng 3/2020, xe tải đông lạnh cũng được sử dụng như nhà xác tạm thời bên ngoài các bệnh viện khi số người chết tăng cao trong tâm chấn của đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Lần cuối cùng New York sử dụng hình thức như vậy là sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Khi đó, 2.753 người đã thiệt mạng trong ngày sập Trung tâm Thương mại Thế giới.

Ông Desire cho biết, Văn phòng Giám định y tế đang hỗ trợ các gia đình sắp xếp nơi an nghỉ cuối cùng cho người chết.

"Chúng tôi làm việc với từng gia đình trong từng trường hợp cụ thể để tìm giải pháp phù hợp", ông Desire nói.

Văn phòng Giám định Y tế đã mua thêm các xe tải đông lạnh và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang cung cấp cho thành phố 80 xe vào năm ngoái.

Các quan chức thành phố thông báo, một cánh đồng trên đảo Hart sẽ được sử dụng để chôn cất các nạn nhân. Đây là nghĩa trang công cộng hơn 100 năm tuổi dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc không có người thân.

An Yên (Theo CNN)

Mỹ tặng tiền, đồ ăn cho những người đi tiêm vắc xin Covid-19

Mỹ tặng tiền, đồ ăn cho những người đi tiêm vắc xin Covid-19

Các công ty, quan chức y tế công cộng Mỹ đặt mục tiêu thu hút sự quan tâm đến vắc xin của người dân.

Mỹ phê duyệt tiêm vắc xin cho trẻ em 12-15 tuổi

Mỹ phê duyệt tiêm vắc xin cho trẻ em 12-15 tuổi

Mỹ đã cho phép tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 12 tới 15 tuổi. Ngày tiêm dự kiến bắt đầu từ 13/5 tới.