72 giờ qua, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19, tổng số ca mắc cả nước vẫn là 268, trong đó 160 người từ nước ngoài về, 108 người lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến sáng nay, Việt Nam đã có 201 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (chiếm 75%), 67 bệnh nhân còn lại đang điều trị có 32 người từ nước ngoài về. 6 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên.

Hiện Việt Nam và Reunion là 2 quốc gia, vùng lãnh thổ hiếm hoi trên thế giới ghi nhận hơn 200 ca mắc Covid-19 nhưng chưa có trường hợp tử vong.

{keywords}

3 ngày Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19

 

Ca bệnh gần nhất được ghi nhận cách đây 3 ngày là bệnh nhân 16 tuổi ở Đồng Văn, Hà Giang. Tại ổ dịch này, cơ quan chức năng chưa ghi nhận thêm trường hợp nghi ngờ.

Ổ dịch nóng nhất cả nước trước đó tại thôn Hạ Lôi cũng đã được kiểm soát, từ 15/4 đến nay chưa có thêm ca mắc mới.

Những ngày qua, số trường hợp phải cách ly, theo dõi y tế trên cả nước cũng đã bắt đầu giảm, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 279 người, cách ly tại các cơ sở tập trung là hơn 11.000 người, hơn 51.000 người khác đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hôm nay là ngày thứ 19 Việt Nam áp dụng giãn cách xã hội.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch đã chuyển sang thời kỳ mới, trong đó, phải nhấn mạnh 3 vấn đề: kiểm soát dịch bệnh không chủ quan; tiến tới chung sống an toàn với dịch bệnh và thúc đẩy các điều chỉnh tích cực trong xã hội.

Dịch bệnh sẽ còn kéo dài dù tới đây có lúc, có nơi, từng lúc, từng nơi có thể lắng xuống. Chỉ khi nào có thuốc đặc trị, vắc xin, mới cơ bản hết được dịch.

Do đó, Phó Thủ tướng cho rằng, trong thời gian tới, phải tiếp tục kiên định thực hiện lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Đảng, Nhà nước theo nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, đồng thời điều trị cho bệnh nhân.

Thúy Hạnh

Lý do gia đình Anh không tổ chức tang lễ cho người thân nhiễm Covid-19

Lý do gia đình Anh không tổ chức tang lễ cho người thân nhiễm Covid-19

Chỉ có 10 người được phép tới dự buổi chia tay chị Caroline lần cuối nhưng gia đình không thể quyết định được ai sẽ có mặt.