Sáng 30/4, UBND TP.HCM đã tổ chức họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Báo cáo tại buổi họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết kết quả xét nghiệm 7 F1 và 55 F2 của bệnh nhân 2910 đã cho kết quả âm tính lần đầu.

{keywords}
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh báo cáo tại cuộc họp

Ông Bỉnh cũng thông tin, từ bệnh nhân 2899 đến nay đã lây nhiễm cho 12 người tại các tỉnh, trong đó Hà Nam (8), Hưng Yên (2), Hà Nội và TP.HCM (1).

Bệnh nhân 2899 tuy xét nghiệm ba lần âm tính cho rời khu cách ly, nhưng Đà Nẵng cũng công bố trên chuyến bay (từ Nhật về ) đã có 4 người dương tính. Bệnh nhân 2899 ngồi sát một bệnh nhân dương tính, cách ly cùng khách sạn nên là đối tượng nguy cơ cao.

Liên quan tới bệnh nhân 2910, TP.HCM đã phong tỏa một khu vực thuộc địa bàn khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Khu vực trên có 19 phòng trọ với 57 người sinh sống.

Cũng trong sáng 30/4, UBND TP.HCM đã tổ chức  ba đoàn kiểm tra đột xuất các khu cách ly thu phí trên địa bàn.

Trong đó, đoàn do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra một số khách sạn cách ly thu phí trên địa bàn quận 1.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đức cho biết thành phố có kế hoạch thường xuyên kiểm tra và kiểm tra đột xuất các khu cách ly thu phí, các điểm có nguy cơ cao, 

Cũng theo ông Đức, việc kiểm tra này nằm trong yêu cầu của thành phố, kích hoạt các hệ thống phòng, chống dịch lên mức cao nhất.

Phong tỏa tạm thời thôn có BN dương tính với SARS-CoV- 2  ở Hà Nam

Phong tỏa tạm thời thôn có BN dương tính với SARS-CoV- 2 ở Hà Nam

Tỉnh Hà Nam đã cho phong toả tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, nơi BN dương tính với SARS-CoV- 2 lưu trú. 

Hồ Văn