Sáng nay (11/3), Hải Phòng đã triển khai buổi tiêm vắc xin đầu tiên cho các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ điều trị, cách ly cho những người liên quan đến Covid-19.

{keywords}
Một trong những nhân viên y tế của Hải Phòng được tiêm vắc xin

Tại lễ phát động, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: “Đợt tiêm vắc xin này phải đảm bảo an toàn, tuân thủ các quy trình bảo quản cũng như vận chuyển".

"Điều quan trọng là công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, hiệu quả của vắc xin cũng như những tác dụng phụ có thể xảy ra. Chúng ta cũng phải chống tư tưởng chủ quan sau khi tiêm vắc xin mà quên mất việc phòng chống dịch bệnh cá nhân”, ông Nam nói. 

{keywords}
Lãnh đạo Hải Phòng kiểm tra quá trình tiêm vắc xin

Ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng thông tin, đây là đợt tiêm vắc xin Covid-19 lần 1 trên địa bàn. Lần này sẽ ưu tiên cho nhóm 1 gồm nhân viên y tế, những người làm công tác điều tra dịch tễ… Sau đó nhân rộng tới 15 địa điểm tại các quận, huyện.

Sở cũng yêu cầu tuân thủ nghiêm quy trình tiêm chủng gồm khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm; thực hiện tiêm đúng chỉ định; theo dõi sát sau tiêm 30 phút và hướng dẫn người tiêm tiếp tục theo dõi ít nhất 24 giờ sau đó.

{keywords}
Các cán bộ y tế đầu tiên của Hải Phòng được tiêm vắc xin Covid-19

Các đơn vị cũng cần chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị sẵn sàng cấp cứu khi xảy ra phản ứng tiêm chủng. Mỗi đơn vị cử ít nhất một tổ cấp cứu lưu động gồm các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có kinh nghiệm và xe cứu thương, thuốc, phương tiện để hỗ trợ các đơn vị tuyến dưới khi cần.

{keywords}
 
{keywords}
Quy trình tiêm vắc xin tại Hải Phòng

Sáng nay, ngành y tế Hải Phòng đã tiêm cho 24 cán bộ y tế, chiều sẽ tiêm tiếp cho 36 người nữa tại Khoa Nhiệt đới và khu cách ly của Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2.

Ngày mai (12/3), Hải Phòng sẽ tiếp tục tiêm cho 90 y, bác sĩ khác.

Nguyễn Thu Hằng

2 F1 của mẹ con Hải Phòng dương tính nCoV đang mang thai

2 F1 của mẹ con Hải Phòng dương tính nCoV đang mang thai

2 trong 5 F1 của mẹ con người Hải Phòng dương tính nCoV khi sang Úc đang mang thai, không thể đi cách ly tập trung.