Uống trà, cà phê, không đánh răng, ăn sáng quá ít hoặc đi chân trần là những thói quen vào buổi sáng gây hại cho sức khỏe mà nhiều người thường mắc phải.

Tắt chuông báo thức

Theo Boldsky, mỗi khi tắt chuông báo thức và ngủ tiếp, bạn đã làm giảm chất lượng giấc ngủ, đồng thời phá hỏng thói quen tập thể dục vào buổi sáng. Điều này khiến bạn có thể bị mệt mỏi, không có thời gian ăn sáng, tập luyện, thậm chí có thể bị muộn giờ làm.

Kiểm tra điện thoại, email

Không nên kiểm tra điện thoại, email ngay khi vừa mở mắt vì nó chỉ khiến bạn thêm căng thẳng. Hãy dành một chút thời gian thư giãn vào buổi sáng để củng cố sức khỏe trước khi bắt đầu một ngày làm việc vất vả.

Uống cà phê, trà

Do dạ dày chứa nhiều axit vào buổi sáng, bạn nên tiêu thụ thực phẩm có tính kiềm để cân bằng dinh dưỡng. Trong khi đó, trà hoặc cà phê sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, tạo năng lượng dư thừa, khiến bạn rơi vào trạng thái bị kích thích. Một cốc nước chanh ấm là lựa chọn lý tưởng nhất vào sáng sớm.

{keywords}
Uống trà và cà phê ngay khi mới thức dậy sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, khiến bạn rơi vào trạng thái kích thích. Ảnh: Boldsky.

Không ăn sáng hoặc ăn quá ít

Sau một đêm ngon giấc, các chất dinh dưỡng trong cơ thể đã được tiêu thụ hoàn toàn. Nếu bạn không ăn sáng, đường trong máu tiếp tục giảm, dẫn đến hạ đường huyết, khiến cơ thể mệt mỏi, chân tay yếu ớt, não thiếu năng lượng. Vì thế bạn nên dành ít nhất 15 phút mỗi sáng để bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể có đủ năng lượng cần thiết cho cả ngày dài.

Ngoài ra, ăn sáng quá ít cũng ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Nó khiến dạ dày bị kích thích nhưng lại không nhận đủ lượng thức ăn. Điều này khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như vóc dáng và cân nặng.

Để dạ dày được khỏe mạnh, tốt nhất bạn nên uống nhiều nước rồi ăn sáng 30 phút sau đó. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi đi làm.

Đi chân trần

Nhiều người có thói quen đi chân trần trên sàn nhà ngay khi vừa bước xuống giường. Điều này không có lợi cho sức khỏe. Vào buổi sáng, bàn chân vẫn chưa thích ứng với nhiệt độ bên ngoài, do vậy, đi chân trần trên sàn dễ bị lạnh, gây đau bụng, viêm khớp.

Không đánh răng

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây các bệnh răng miệng nguy hiểm. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

(Theo Zing.vn)