Sự việc xảy ra chiều 12/3, cả 6 trẻ là anh em họ hàng tại xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội. Trong đó người anh cả 17 tuổi, em gái út mới 4 tuổi. 5 trường hợp đang điều trị tại khoa Nhi, BV Bạch Mai, trường hợp 17 tuổi đang điều trị tại Trung tâm Chống độc của BV.

BS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi cho biết, các trẻ nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn do ngộ độc thuốc chuột.

Ngay lập tức, bác sĩ đã rửa dạ dày và truyền dịch cho các bệnh nhi, đồng thời gửi mẫu thuốc đi xét nghiệm xem để xác định chính xác thành phần của dung dịch.

{keywords}
6 trẻ tưởng nhầm lọ thuốc màu đỏ là philatop nên uống thử


Hiện tại, 4 trẻ điều trị tại khoa Nhi đã ổn định, tỉnh táo. Tuy nhiên PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi cho biết, không loại trừ trường hợp chất độc phát tác chậm. Trường hợp 17 tuổi đang điều trị tại Trung tâm Chống độc đang có nghi ngờ xuất huyết ngoài da, có nguy cơ diễn biến ngộ độc nặng.

Được biết trên đường đi học về, 6 trẻ nói trên thấy túi xách trong ngôi nhà hoang, bên trong chứa rất nhiều các ống dài chứa nước màu đỏ nhưng không có bất kỳ nhãn mác nào. Nghĩ là nước philatop, các em đã tranh nhau uống thử, ban đầu có vị ngọt, sau chuyển đắng nên đã nhổ ra. Tuy nhiên khi về nhà, cả 6 đều có dấu hiệu ngộ độc.

Được biết trong sáng nay, công an huyện Chương Mỹ đã làm việc với chủ nhân chiếc túi nói trên là bà Đỗ Thị Y, 45 tuổi, trú tại xã Tốt Động. Bà Y. cho biết đã bỏ quên chiếc túi, bên trong là các ống nhựa nhỏ trong suốt đựng thuốc diệt chuột màu đỏ.

Thúy Hạnh

Ăn gà trúng thuốc chuột, hàng chục người nhập viện

Ăn gà trúng thuốc chuột, hàng chục người nhập viện

Thấy đàn gà bị chết, ông Kpuih Anhut đem cho người dân trong làng làm thịt ăn khiến 25 người bị ngộ độc phải nhập viện.