BSCKI Lý Quốc Công, Trưởng Khoa Lâm sàng (Bệnh viện dã chiến số 3, phường An Khánh, TP Thủ Đức) cho biết, bệnh viện có quy mô hơn 2.500 giường. Tính từ ngày 6/7 đến nay, nơi này đã tiếp nhận hơn 8.000 bệnh nhân, trong đó 6.029 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện.

“Dự kiến trong chiều 16/9, Bệnh viện dã chiến số 3 sẽ cho xuất viện khoảng 300 bệnh nhân. Mỗi ngày, chúng tôi đều cho xuất viện vài trăm trường hợp đã điều trị khỏi, có ngày cao điểm là hơn 1.600 trường hợp”, BS Lý Quốc Công chia sẻ.

{keywords}
Khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng của bệnh viện. Ảnh: Bộ Y tế

Cũng theo bác BS Công, hiện tại bệnh viện đã thiết lập được Trung tâm hồi sức Covid-19 (ICU) tại tầng hầm với khoảng 200 giường bệnh.

“Trên thực tế, tình trạng suy hô hấp đối với bệnh nhân Covid-19 xảy ra rất nhanh và họ cần thở oxy gấp. Bệnh viện luôn bố trí các bác sĩ trực 24/24, khi có bệnh nhân chuyển nặng sẽ lập tức đưa xuống khu Điều trị tích cực ở tầng hầm. Trong khả năng của mình, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để điều trị, cứu sống bệnh nhân, không để tình trạng phải chuyển đi nơi khác”, BS Công chia sẻ.

Hiện tại sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, năng lực của Bệnh viện dã chiến số 3 đã được nâng lên đáng kể. Đội ngũ nhân viên y tế đã quen với công việc, có rất nhiều lượt bệnh nhân được xuất viện từ khu cấp cứu, nhiều cảnh vượt lằn ranh sinh tử ngoạn mục.

Được biết, khi bắt đầu hoạt động, Bệnh viện dã chiến số 3 được Sở Y tế TP.HCM phân công chức năng làm nơi thu dung ca nhiễm không triệu chứng (tầng 1). Tuy nhiên sau một thời gian do số ca nhiễm tại TP.HCM gia tăng, bệnh viện này được nâng lên thành nơi thu dung, điều trị bệnh nhân ở tầng 2 và 3 (có triệu chứng và dấu hiệu chuyển nặng) để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Phương Lê

Trưa 16/9 Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19, có 7 ca ở quận Thanh Xuân

Trưa 16/9 Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19, có 7 ca ở quận Thanh Xuân

Trưa nay, Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19, trong đó có 11 ca tại khu cách ly và 1 ca khu vực phong tỏa.