Chiều nay (5/5), Sở Y tế TP Đà Nẵng có báo cáo UBND TP về việc thực hiện cách ly, can thiệp y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tại thành phố.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cách ly các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ, thành viên cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự.

{keywords}

Khu vực cách ly tại BV Phổi Đà Nẵng

Những trường hợp này được cách ly tại trụ sở lãnh sự quán (đối với thành viên lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng) và nơi lưu trú (đối với thành viên cơ quan đại diện tại Hàn Quốc) theo đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong quá trình cách ly y tế, theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, từ ngày 18 đến 21/4, Sở Y tế đã tổ chức cách ly y tế tập trung đối với 3 chuyên gia dầu khí kỹ thuật cao, 52 công dân nhập cảnh từ Italia và 3 chuyên gia nhập cảnh từ Thái Lan. Trong đó, 6 chuyên gia này được cách ly tại một khách sạn trên địa bàn.

Hiện tại, 3 chuyên gia dầu khí và 52 công dân nhập cảnh từ Italia đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, kết quả đều âm tính với nCoV, đủ điều kiện để hoàn thành quá trình cách ly tập trung.

Riêng 3 chuyên gia kỹ thuật cao nhập cảnh từ Thái Lan cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, trong đó, 3 lần cho kết quả âm tính và đang chờ kết quả xét nghiệm lần thứ 4.

Để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế đề xuất UBND TP, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP tiếp tục yêu cầu các đơn vị tổ chức cách ly y tế tập trung đối với người Việt Nam và người nước ngoài kể cả chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao nhập cảnh vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, Sở thực hiện cách ly y tế tại cơ sở lưu trú hoặc trụ sở làm việc, cơ quan đại diện quốc tế đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ, thành viên cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự.

Hồ Giáp

Bệnh nhân dương tính sau xuất viện ở Đà Nẵng đã âm tính tại nước Anh

Bệnh nhân dương tính sau xuất viện ở Đà Nẵng đã âm tính tại nước Anh

Bệnh nhân 22, người Anh được xuất viện và cách ly đủ ngày nhưng có kết quả dương tính nCoV khi lên máy bay về nước. Mới đây, người bệnh đã có kết quả âm tính khi xét nghiệm ở Bệnh viện Royal Surrey (Anh).