Những thói quen thường ngày của hầu hết các bạn trẻ hiện nay tưởng chừng như vô hại, nhưng thực ra rất dễ dẫn đến suy giảm thị lực.

Sử dụng các thiết bị điện tử liên tục trong nhiều giờ

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhiều bạn trẻ dành hầu hết thời gian trong ngày dùng máy tính hoặc điện thoại để học tập, làm việc và vui chơi giải trí. Tuy nhiên, việc này khiến mắt phải điều tiết liên tục và có thể gây ra những triệu chứng cho mắt như mỏi, hoa, mờ,…

{keywords}

Đôi mắt vẫn phải làm việc kể cả khi chúng ta vui chơi, giải trí.

Để giúp mắt thư giãn và hạn chế tình trạng giảm thị lực, bạn nên áp dụng quy tắc 20-20-20: cứ sau 20 phút sử dụng các thiết bị điện tử, hãy nhìn vào một vật trong 20 giây ở khoảng cách 20 feet (khoảng 6m).

Xem ti vi, dùng điện thoại,đọc sách trong điều kiện thiếu sáng

Khi đọc sách hoặc sử dụng các thiết bị điện tử trong bóng tối, đa số các bạn đều có xu hướng đưa mắt sát gần lại để dễ nhìn. Thói quen này sẽ làm mắt điều tiết nhiều hơn nên dễ gây căng thẳng cho mắt,làm mắt nhanh mỏi và mờ.Lâu dần, mắt có thể bị tổn thương và dẫn đến giảm thị lực.

{keywords}

Thói quen đọc sách hay sử dụng điện thoại trong bóng tối ảnh hưởng không tốt đến mắt.

Để khắc phục, các bạn nên đọc sách hoặc dùng điện thoại, xem ti vi ở nơi có đủ ánh sáng. Đồng thời điều chỉnh độ sáng của màn hình điện thoại ở mức vừa phải, không nên để quá tối hoặc quá sáng.

Chế độ dinh dưỡng không cân bằng

Giống như các bộ phận khác, mắt rất cần được bổ sung đầy đủ các loại vitaminvà khoáng chất để luôn sáng khỏe.Ba loại vitamin cần thiết cho đôi mắt:

Vitamin A có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình trao đổi chất của mắt, giúpmắt thích ứng tốt hơn trong bóng tối và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Vitamin A có nhiều trong cà rốt, đu đủ, khoai lang, trứng, rau chân vịt, cải xoăn,...

{keywords}

Chế độ ăn uống thiếu vitamin A, B, E,… cũng ảnh hưởng không tốt đến thị lực

Vitamin B sẽ bảo đảm quá trình trao đổi chất của võng mạc và giác mạc diễn ra bình thường,giúp mắt giảm các triệu chứng mỏi, mờ,đỏ vàco giật cơ mắt.Một số thực phẩm chứa vitamin B: quả bơ, cà chua, súp lơ, nấm,…

Vitamin E có công dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa cũng như hạn chế hiện tượng đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Vitamin E có trong quả hạnh nhân, hạt hướng dương và các loại hạt khác.

Thức khuya

Sau một ngày dài hoạt động liên tục, đôi mắt cũng cần được nghỉ ngơi. Việc thức khuya thường xuyên sẽ khiến mắt dễbị nhức mỏi, căng thẳng, thâm quầng và suy giảm thị lực. Vì vậy, các bạn hãy tập thói quen ngủ sớm và đảm bảo ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày để đôi mắt được thư giãn và khỏe mạnh.

Không mang kính râm khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có tia cực tím cường độ cao nên khi chiếu trực tiếp vào mắt sẽ gây ra hiện tượng khô, đỏ và mỏi. Về lâu dài, mắt có thể bị một số tổn thương như suy giảm thị lực, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.Do đó, khi ra ngoài vào ban ngày, bạn nên đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV.

Ngoài 5 thói quen không tốt trên cần thay đổi, chúng ta cũng nên sử dụng sản phẩm thuốc nhỏ mắt có chứa vitamin và khoáng chất cần thiết cho mắt hàng ngày. Các dưỡng chất này sẽ thấm trực tiếp qua giác mạc để bổ sung dinh dưỡng cho mắt, giúp đôi mắt khỏe mạnh và sáng tinh anh.

{keywords}

V.Rohto Vitamin - hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực với thành phần chính là các chất dinh dưỡng gồm Vitamin E - thúc đẩy tuần hoàn máu; Vitamin B6 - gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt, cải thiện tình trạng mờ mắt, giúp mắt mỏi nhanh chóng phục hồi; Sodium Chondroitin Sulfate bổ sung thành phần của nước mắt, bảo vệ bề mặt giác mạc, phòng ngừa khô mắt hiệu quả; Potassium L-Aspartate kích hoạt sự hô hấp mô mắt giúp phòng ngừa và điều trị chứng mỏi mắt.

Website: http://www.vrohto.com.vn/

Sản phẩm V.Rohto Vitamin thuộc Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam.

Lầu 18, Phòng 1808 Saigon Trade Center

Số 37 Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q1, TpHCM


Doãn Phong