Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, từ ngày 30/1 tới 5/2, đã lấy lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong đó, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính.

Bệnh nhân là anh L.T.A, sinh năm 1993, nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách. Người này ngụ phòng 11, tầng 5, khu C, Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Người này nghỉ làm từ ngày 2 tới 4/2, đến ngày 5/2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về.

Ngay sau khi nhận được thông tin, thành phố đã chuyển cách ly trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở tại Bình Dương.

Theo HCDC, đây là ca bệnh được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay. Nhân viên này làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

Liên Anh

Ca Covid-19 thứ 6 ở Bình Dương là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Ca Covid-19 thứ 6 ở Bình Dương là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Sau gần 2 ngày không ghi nhận ca bệnh mới, sáng nay Bình Dương lại ghi nhận thêm một trường hợp dương tính nCoV trong cộng đồng.