Theo Yonhap News, cuối buổi chiều ngày 5/3 (theo giờ Việt Nam), viện dưỡng lão ở Bongwha, cách Seoul khoảng 245 km về phía Đông Nam đã thông báo xác nhận có 34 ca dương tính với virus corona chủng mới. Tối cùng ngày, số ca nhiễm tại đây đã tăng lên tới 49 trường hợp, trở thành khu vực có nhiều bệnh nhân mắc mới tại Hàn Quốc.

{keywords}

Bệnh viện dưỡng lão xác nhận có 49 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới

Trước đó, vào ngày 3/3, viện dưỡng nào này đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm Covid-19. Trước tình hình lây nhiễm tăng mạnh, nơi  này đã tiến hành cách ly toàn bộ người cao tuổi và đội ngũ nhân viên làm việc nhằm ngăn chặn, khống chế dịch bệnh.

Bên cạnh những ca được xác nhận dương tính với corona, viện dưỡng lão này vẫn còn tới 82 bệnh nhân và nhân viên khác chờ kết quả xét nghiệm. Chính quyền tại đây hiện đã cử người tiến hành khử trùng cơ sở vật chất trong và ngoài viện dưỡng lão.

Tính đến sáng nay ngày 6/3, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo quốc gia này có tổng cộng 6.088 ca lây nhiễm virus corona chủng mới Covid-19, trong đó có 42 ca tử vong.

An An (Dịch theo YNA)

Chủ tịch hội đồng quản trị Malaysia nhiễm Covid-19, tiếp xúc với nhiều chính trị gia

Chủ tịch hội đồng quản trị Malaysia nhiễm Covid-19, tiếp xúc với nhiều chính trị gia

Ông Datuk Hisham là thành viên cao cấp, chủ tịch hội đồng quản trị của UDA Holdings Bhd, Malaysia được xác nhận nhiễm Covid-19 và là bệnh nhân thứ 26 của đất nước này.