Đợt hỗ trợ vắc xin này được thực hiện qua cơ chế phân bổ vắc xin quốc tế Covax với sự phối hợp của UNICEF, Tổ chức WHO tại Việt Nam.

Đây là lô vắc xin lớn nhất từ trước đến nay Đức viện trợ nhằm ủng hộ chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam. Trong năm 2021, Đức cũng đã nhiều lần cung cấp vắc xin và trang thiết bị y tế cho Việt Nam. Cùng với lô vắc xin này, tổng số vắc xin mà Đức đã trao tặng cho nước ta là trên 10 triệu liều. 

{keywords}
4 triệu liều Pfizer đã về Hà Nội

TS Guido Hildner, Đại sứ Đức tại Việt Nam, chia sẻ: “Số ca nhiễm vẫn ở mức cao cùng sự xuất hiện của biến chủng lây lan nhanh trên toàn cầu Omicron cho thấy, phải còn rất lâu nữa chúng ta mới chiến thắng được đại dịch. Năm 2022, nước Đức vẫn sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết với Việt Nam trong cuộc chiến chống lại các tác động của đại dịch, đồng thời cung cấp các lô vắc xin tiếp theo qua cơ chế Covax. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng đại dịch khi nó được khống chế ở khắp mọi nơi”.

Bà Rana Flowers, Quyền Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc và Đại diện UNICEF tại Việt Nam, nhấn mạnh: "Sự đoàn kết toàn cầu, sự hỗ trợ của các Chính phủ đã cam kết tài trợ cho Covax là những yếu tố then chốt trong việc đảm bảo vắc xin đến được mọi nơi trên Việt Nam, cũng như trên thế giới một cách công bằng.

Vắc xin do Chính phủ Đức hỗ trợ sẽ giúp Việt Nam trong nỗ lực đưa vắc xin đến với mọi người dân, bao gồm cả tiêm liều tăng cường. Biến thể Omicron đe dọa gia tăng số người nhiễm Covid-19, Bộ Y tế đang nỗ lực nhằm đảm bảo mọi người được tiêm liều tăng cường ngay khi họ có đủ điều kiện. Điều này sẽ làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh và tránh cho các bệnh viện khỏi bị quá tải".

{keywords}
Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng 51 triệu liều vắc xin Covid-19 qua cơ chế Covax

Với lô vắc xin do Chính phủ Đức ủng hộ lần này, đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng 51 triệu liều vắc xin Covid-19 qua cơ chế Covax.

Cơ chế Covax được đồng lãnh đạo bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI) và Liên minh vắc xin (GAVI), UNICEF là đối tác thực hiện chính. Mục tiêu của cơ chế này là thúc đẩy quá trình phát triển và sản xuất vắc xin Covid-19 cũng như đảm bảo việc tiếp cận công bằng và bình đẳng cho mọi quốc gia trên thế giới.

Ngọc Trang

Những điều người cao tuổi cần nắm khi đi tiêm vắc xin Covid-19

Những điều người cao tuổi cần nắm khi đi tiêm vắc xin Covid-19

Theo Bộ Y tế, virus SARS-CoV-2 rất nguy hiểm, có thể biến đổi theo hướng khó đoán định. Vì vậy, người cao tuổi (nhóm thường có nhiều bệnh lý nền) cần sự bảo vệ của vắc xin Covid-19 càng sớm càng tốt.