Nếu muốn có một sức khỏe thật tốt để nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng kì nghỉ Tết một cách trọn vẹn nhất thì đừng bỏ qua 4 lưu ý rất hữu ích dưới đây.

Chế độ sinh hoạt

Quan niệm của người Việt xưa nay vẫn là “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, bởi thế cho nên, chế độ sinh hoạt cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những kế hoạch vui chơi, tụ tập trong mấy ngày Tết.

Do đó, lưu ý đầu tiên để có một sức khỏe thật tốt đó là cần bố trí thời gian sinh hoạt hợp lý, khoa học và điều độ. Tốt nhất vẫn nên duy trì theo nếp thói quen sinh hoạt nghỉ ngơi như ngày thường để không chỉ trong Tết mà ngay cả khi đã hết Tết, cơ thể của chúng ta vẫn không cảm thấy bị thay đổi quá nhiều.

Một điều quan trọng trong chế độ sinh hoạt đó là giấc ngủ. Trong những ngày Tết chúng ta nên duy trì giấc ngủ đầy đủ nhưng cũng không nên ngủ quá 9 tiếng/ngày vì có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học. Đặc biệt, không nên thức quá khuya, nhất là đối với người cao huyết áp, bệnh tim mạch.

Hạn chế đồ uống có cồn, hay nước ngọt có ga

Ai ai cũng biết đến những tác hại khôn lường của rượu bia hay nước ngọt có ga. Nhưng đôi khi vì cả nể hoặc ham vui mà chúng ta không còn để ý đến sức khỏe hay thậm chí là… tính mạng của bản thân mình.

Bởi vậy, trước khi nhận lời tham gia vào các cuộc vui ngày Tết, hãy nhớ rằng: Uống rượu bia quá nhiều có thể gây mất kiểm soát về hành vi, không điều khiển được bản thân dễ xảy ra xô xát, va chạm hay tai nạn trong mấy ngày Tết. Về lâu dài, nó còn phá hủy các bộ phận, cơ quan bên trong cơ thể như gan, dạ dày, tim mạch, não bộ, làm giảm sức đề kháng của cơ thể và ảnh hưởng đến xương khớp. Còn nước ngọt có ga có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, thậm chí là ung thư.

Hạn chế dùng chất béo

Đặc trưng ẩm thực của Tết Việt Nam là những món ăn nhiều chất béo như thịt kho tàu, bánh chưng, bánh tét, hay những món chiên rán với nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, đây cũng chính là thủ phạm khiến cho chúng ta tăng cân, tăng cholesterol trong máu, theo đó tăng nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch…

Để tránh tăng cân trong những ngày Tết, chúng ta cần hạn chế ăn những món ăn nhiều dầu mỡ này, chia bữa ăn chính ra thành nhiều bữa nhỏ và bổ sung thêm thật nhiều rau xanh, trái cây.

Cẩn thận trong việc lựa chọn các loại thực phẩm

Người Việt thường có thói quen mua và tích trữ thật nhiều thực phẩmtrong mấy ngày Tết, đặc biệt là bánh mứt kẹo với mong muốn có một cái Tết thật sung túc, đủ đầy như những quan niệm xưa cũ.

Tuy nhiên, khi mà thời gian chuẩn bị quá gấp rút nhưng lại có quá nhiều việc phải làm và nhiều thứ phải mua nên đôi khi, chúng ta vẫn thường sơ suất trong việc lựa chọn, dẫn đến mua phải những thực phẩm kém chất lượng, và có nguy cơ cao làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và mọi thành viên trong gia đình.

Do đó cách tốt nhất là đến các siêu thị, cửa hàng, đại lý lớnvàlựa chọn những sản phẩmcó thương hiệu uy tín lâu năm. Đối với bánh mứt kẹo, người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm củaBánh mứt kẹo Hà Nội để không phải lo lắng về sức khỏe và hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Bánh mứt kẹo Hà Nội là một thương hiệu được người tiêu dùng trên khắp cả nước tin tưởng và yêu thích suốt nhiều năm qua. Luôn có rất nhiều đổi mới về sản phẩm để phục vụ nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, Bánh mứt kẹo Hà Nội chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối cả về mẫu mã, bao bì bên ngoài, lẫn chất lượng sản phẩm bên trong để bạn có thể đón một cái Tết thật vui và khỏe mạnh.

{keywords}

Lựa chọn Bánh mứt kẹo Hà Nội để có một cái Tết thật khỏe mạnh.

Rõ ràng, không quá khó khăn để giữ gìn sức khỏe của bản thân và gia đình trong dịp Tết.Với những lưu ý trên đây, hi vọng rằng, người người nhà nhà sẽ có thể đón một cái Tết thật khỏe, thật vui, thật trọn vẹn và có một khởi đầu năm mới với nhiều may mắn.

Doãn Phong