Sở Y tế TP.HCM cho biết, có 2 trường hợp mẹ con nhập cảnh trái phép từ Campuchia đến Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh ngày 20/4.

Đến ngày 26/4, người phụ nữ này mới khai báo lộ trình, khiến 39 nhân viên y tế của bệnh viện phải xét nghiệm. Hiện 2 trường hợp nhập cảnh trái phép trên và toàn bộ nhân viên y tế có liên quan đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, 2 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào An Giang, di chuyển tới TP.HCM để khám bệnh. “Qua sự việc này, chúng tôi nhận định chắc chắn sẽ còn nhiều trường hợp khác khai báo y tế không chính xác”, ông Dũng nhận định.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã 75 ngày không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, việc nhập cảnh trái phép có nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Mặt khác, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia đang căng thẳng. Vì vậy, người Việt Nam ở đó sẽ tìm cách về nước, trong đó sẽ có những người mắc bệnh. Đây là nguy cơ rất lớn với TP.HCM và cả nước. Do đó, các bệnh viện trên địa bàn phải siết chặt kiểm soát khai báo y tế, kêu gọi người dân tuân thủ khai báo y tế thành thật, kiểm soát việc chấp hành đeo khẩu trang tại các cơ sở y tế.

Linh Khuê

Sản phụ đi xuồng nhập cảnh trái phép về Việt Nam chữa bệnh

Sản phụ đi xuồng nhập cảnh trái phép về Việt Nam chữa bệnh

Người phụ nữ mang thai 32 tuần đi xuồng qua sông về Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để khám bệnh.