Bệnh viện Nội tiết Bắc Giang (Bệnh viện Dã chiến số 1) có 29 bệnh nhân xuất viện, trong khi Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang có 10 ca ra viện.

Khi trở về địa phương, những người này phải thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nơi cư trú 14 ngày, tự theo dõi sức khỏe và báo ngay với y tế cơ sở khi có biểu hiện bất thường. Trong thời gian trên, họ được xét nghiệm Covid-19 hai  lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Sau đó, tiếp tục thực hiện giãn cách theo quy định của các địa phương.

{keywords}
Các bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Nội tiết Bắc Giang 
{keywords}
Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang

Được biết, trong số 29 bệnh nhân khỏi bệnh hôm nay tại Bệnh viện Nội tiết, có 27 trường hợp là công nhân thuộc KCN Bắc Giang, 1 người là lao động tự do và 1 bệnh nhi mới 10 tuổi (sinh năm 2011).

Bệnh nhân 3621, 21 tuổi, một trong số những người may mắn khỏi bệnh và ra viện bày tỏ cảm xúc vui mừng khi được trở về nhà.

“Tôi làm trong KCN Vân Trung, phát hiện dương tính từ 12/5. Tính đến hôm nay là gần 20 ngày điều trị tại bệnh viện. Tôi đã nhận được sự quan tâm rất tận tình từ các y bác sĩ những ngày qua. Tôi thực sự biết ơn vì điều đó. Cảm giác lúc này không biết nói gì hơn là hạnh phúc khi đã khỏi bệnh và háo hức rất mong được về nhà”, chị chia sẻ.

Cũng trong buổi lễ công bố khỏi bệnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã quyết định trích quỹ hỗ trợ các bệnh nhân là công nhân mỗi người 2 triệu đồng; trao quà 1/6 cho bệnh nhân nhỏ tuổi.

Nguyễn Liên

Trung tâm ICU lớn nhất cả nước đặt tại Bắc Giang đi vào hoạt động từ 2/6

Trung tâm ICU lớn nhất cả nước đặt tại Bắc Giang đi vào hoạt động từ 2/6

Đơn vị Hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang với 100 giường bệnh đang gấp rút được hoàn thiện.